ฉลองเตียงใหม่ แพนด้าน้อยครบอายุ2เดือนพอดี

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 26 ก.ค. น.ส.อรทัย จตุรภัทรวงศ์ นักวิจัยแพนด้าสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวถึงการติดตามพฤติกรรมแม่ลูกแพนด้าวันนี้ว่า

เช้าวันนี้พบว่าแพนด้าน้อยซึ่งมีอายุครบ 60 วันได้พยายามใช้ขาหน้าดันตัวขึ้นจากพื้นและใช้ขาหลังเข้าช่วยหลายครั้งแต่ยังไม่สามารถทรงตัวอยู่ได้ จึงได้แต่ดิ้นและคลานไปมาอยู่ที่พื้น เมื่อหลินฮุ่ยกินไผ่เสร็จจึงกลับมานั่งเลียทำความสะอาดลูกโดยเฉพาะบริเวณทวารหนัก จากนั้นหลินฮุ่ยจับลูกนอนหงายท้องขึ้นเพื่อเลียบริเวณท้องและซอกคอ แต่แพนด้าน้อยพยายามดิ้นขัดขืนพร้อมกับครางเบาๆ และพยายามใช้มือจับตัวแม่เพื่อจะได้พลิกตัว แต่หลินฮุ่ยก็สามารถเลียจนเสร็จและนั่งให้นมลูกต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโรงงานได้นำเตียงนอนไม้สองชั้นที่ทีมวิจัยได้สั่งทำเป็นพิเศษมาส่งและทำการติดตั้งภายในห้องตรวจสุขภาพคลินิกแพนด้าสวนสัตว์เชียงใหม่

โดยเตียงชนิดพิเศษนี้มีความสวยงามทำจากไม้สีโอ๊คสีน้ำตาลขนาด 2.5 x 4 ฟุต ภายในปูด้วยเบาะสีครีมอ่อนมีหมอนหนุนนุ่มสีเดียวกันเป็นลวดลายลูกหมีสีน้ำตาล ราคา 15,000 บาท และมีความกว้าง พร้อมระดับความสูงที่อยู่ในระดับสายตา เชื่อว่าจะปลอดภัยสำหรับแพนด้าน้อย ซึ่งทีมวิจัยจะใช้สำหรับการตรวจสุขภาพแพนด้าน้อยในเช้าวันที่ 27 ก.ค ถือเป็นของขวัญชิ้นสำคัญสำหรับแพนด้าน้อยที่จะมีอายุครบ 2 เดือนเต็มพอดี  และทางเจ้าหน้าที่ทีมวิจัยแพนด้าก็ได้ทำการพ่นยาฆ่าเชื้อที่เตียงใหม่ของแพนด้าน้อยทุกซอกทุกมุมเพื่อความปลอดภัยจากเชื้อต่าง ๆ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์