ฉลองวันเกิดหลินปิง1ปี 1เดือน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 มิ.ย. สวนสัตว์เชียงใหม่จัดกิจกรรมฉลองวันครบรอบวันเกิดหลินปิง 1 ปี 1 เดือน "หลินปิง เชียร์ไทยไปบอลโลก"

ที่ส่วนจัดแสดงบ้านใหม่ของหลินปิง โดยนายโสภณ ดำนุ้ย ผอ.องค์การสวนสัตว์ นำบรรดาพี่เลี้ยงหมีแพนด้า ร่วมเตะฟุตบอลกับแพนด้าน้อย หลินปิง ท่ามกลางบรรยากาศการจัดตกแต่งสถานที่ซึ่งประดับประดาไปด้วย ลูกฟุตบอลกว่า 50 ลูก และประดับธงของชาติแต่ละชาติที่เข้าร่วมการแข่งฟุตบอลโลก โดยหลังจากที่นายโสภณ ดำนุ้ย และพี่เลี้ยงในชุดนักฟุตอบลออกมาแล้ว ต่อมาทางพี่เลี้ยงได้นำหลินปิง ออกมาร่วมเล่นฟุตบอล โดยหลินปิง มีอาการตื่นเต้นเล็กน้อยและพยายามจะเข้าไปในถ้ำและปีนขึ้นบนภูเขาจำลอง พี่เลี้ยงได้เข้าไปอุ้มมา หลินปิงได้เตะลูกบอลจากนั้นก็วิ่งขึ้นไปบนดอยอีก

นายโสภณเปิดเผยว่า ส่วนจัดแสดงหลินปิงหรือบ้านใหม่ของหลินปิง

ได้จัดกิจกรรมงานวันเกิดให้แพนด้าน้อยหลินปิงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 13 แล้ว และจะยังคงจัดต่อไปอย่างต่อเนื่อง ทุกวันที่ 27 ของเดือน เพื่อให้แฟนคลับหรือผู้ที่จะมาร่วมงานสามารถวางแผนการเดินทางได้สะดวกขึ้น

สำหรับพัฒนาการของแพนด้าน้อยหลินปิงในช่วงอายุ 1 ปี กับอีก 1 เดือน ในวันนี้ นอกจากจะมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง ตัวโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน
จนถึงขณะนี้หลินปิงหนัก 40.2 ก.ก. ลักษณะนิสัยซุกซนอยากรู้อยากเห็นตามประสาเด็ก และดื้อบ้างในบางครั้ง ซึ่งก็เปรียบได้กับเด็กอายุประมาณ 3 ขวบ โดยเฉพาะการปีนป่ายก็จะมีความสนุกสนาน แต่ก็มีตกบ้าง ล้มบ้าง เข้าไปติดตรงนั้นบ้างตรงนี้บ้างไปตามประสา ซึ่งก็สร้างความเหน็ดเหนื่อยใจให้กับแม่หลินฮุ่ยและบรรดาพี่เลี้ยงบ้าง

ส่วนพัฒนาการด้านอื่นๆ หลินปิงได้รับการฝึกให้กินนมผสมจากชามได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์

ขณะนี้กินได้เป็นอย่างดี และชอบมากด้วย โดยทุกครั้งที่เห็นพี่เลี้ยงถือชามนมเข้าไป แพนด้าน้อยหลินปิงก็จะเดินเข้ามาหาทันที อีกทั้งยังได้รับการฝึกให้ทำตามคำสั่งอีกหลายคำสั่งที่ทำตามคำสั่งได้ดี และมากขึ้นโดยลำดับ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์