ฉลองวันเกิด แพนด้าน้อย ครบรอบ1เดือนคึกคัก!

ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ปชช.แห่พาบุตรหลานเข้าชมแพนด้าน้อยเนื่องในวันเกิดครบ 1 เดือน ขณะที่ "โสภณ"ควง พนง.วิ่งแก้บน ตามที่ขอให้ได้ลูกไว้ และช่วงบ่ายจะมีกิจกรรมเป่าเทียนวันเกิด ...  

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (27 มิ.ย.) บรรยากาศที่ส่วนจัดแสดงแพนด้า สวนสัตว์เชียงใหม่
 
ในวันครบรอบวันเกิด 1 เดือนของแพนด้าน้อย คึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีนักท่องเที่ยว และสื่อมวลชน มารอบันทึกภาพและชมความน่ารักของแพนด้าน้อยจำนวนมาก ขณะที่ประชาชนและเด็กๆ ที่เกิดในวันที่ 27 พ.ค. ซึ่งตรงกับวันเกิดของแพนด้าน้อย ได้ติดต่อเข้าร่วมกิจกรรม และชมแพนด้าน้อย อย่างใกล้ชิดกว่า30คน 

นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่

ได้นำสูติบัตรแพนด้าน้อยไปให้เกจิดัง ครูบาน้อย วัดดอนมูล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ทำพิธีเจิมเป็นสิริมงคล จากนั้นเวลา 10.00 น. นายโสภณ ดำนุ้ย ผอ.องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมเจ้าหน้าที่อีกกว่า 100 คน ได้ร่วมกันวิ่งแก้บน ตามที่ได้ขอลูกแพนด้าไว้ก่อนหน้านี้ และในช่วงบ่าย ประมาณเวลา 14.00 น.จะเป็นพิธีกิจกรรมตัดเค้ก เป่าเทียน และอวยพรแพนด้าน้อย 

ส่วนพัฒนาการของแพนด้าน้อยสัตวแพทย์หญิง กรรณิการ์ นิ่มตระกูล สัตวแพทย์ประจำตัวหลินฮุ่ย ในโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าในประเทศไทยสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า

พัฒนาการของแพนด้าน้อยวันนี้ มีสีผิว และขนที่ขึ้นชัดเจน แต่ตายังไม่เปิด และยังพบพฤติกรรม เช่น ยกขาหลังขึ้น เกา หรือ นอนเอามือป้องดวงตาเป็นต้น
ขณะที่ หลินฮุ่ย ยอมวางลูกได้นานขึ้น ตราบใดที่ลูกไม่ร้อง ก็จะไปทำธุระส่วนตัว จะทำให้เจ้าหน้าที่สามารถนำตัว แพนด้าน้อยออกมาได้ อย่างสะดวกมากขึ้น   

ขณะที่ สำนักข่าวต่างประเทศจากออสเตรเลีย ก็สนใจเข้าร่วมถ่ายทำข่าว แพนด้าน้อย ในโอกาสครบรอบ 1 เดือนด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์