ฉลอง5ปีช่วงช่วง-หลินฮุ่ย

สวนสัตว์เชียงใหม่จัดงานฉลองครบ 5 ปี ที่หมีแพนด้า ช่วงช่วง-หลินฮุ่ยเดินทางมาอยู่ประเทศไทยครั้งนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ต.ค.

นายธนภัทร พงษ์ภมร ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานฉลองครบ
5 ปี ที่หมีแพนด้าคู่ขวัญ หลินฮุ่ย-ช่วงช่วงหรือชื่อภาษาไทยว่า เทวี-เทวัญหรือชื่อในภาษาล้านนาว่า คำเอ้ย-คำอ้าย  เป็นหมีแพนด้าจากศูนย์อนุรักษ์และวิจัยหมีแพนด้า เขตอนุรักษ์ วู่หลง เมืองเฉินตู มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน ส่งมาเป็นทูตเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับจีนเป็นระยะเวลา 10 ปี ซึ่งในวันที่ 12 ต.ค.นี้ จะครบ 5 ปี หรือครึ่งทางของการมาอยู่เมืองไทย
 

สำหรับการจัดงานฉลองครบ 5 ปีทางสวนสัตว์ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-17 ต.ค.

โดยเปิดให้เข้าชมฟรีตลอดทั้งวัน ในส่วนของการจัดงานฉลองได้มีการตกแต่งสวนจัดแสดงหมีแพนด้าใหม่ มีการตกแต่งพื้นที่โดยรอบด้วยการทำหิมะเทียมจนขาวโพลนเต็มพื้นที่ ขณะเดียวกันก็มีการมอบของขวัญชิ้นพิเศษเป็นเค้กขนาดใหญ่ ประกอบด้วยผลไม้นานาชนิดรวมทั้งคุกกี้ไม้ไผ่ของโปรดของ
2 หมีแพนด้ายักษ์คู่นี้ มีประชาชนพาลูกๆ หลานๆ มาร่วมงานนับพันคน โดยสวนสัตว์ได้เปิดโอกาสให้ หลินฮุ่ยกับ ช่วงช่วงออกมาอยู่ร่วมกัน หลังจากที่จัดให้แยกกันอยู่มานานหลายเดือนติดต่อกัน ซึ่งครั้งหลังสุดที่หมีแพนด้าทั้ง 2 ตัวได้อยู่ร่วมกันคือวันที่ 28 ก.ย.  เป็นวันคล้ายวันเกิดของ หลินฮุ่ย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทันทีที่เปิดให้หมีแพนด้าทั้ง 2 ตัวออกมายังลานแสดงด้านหน้า

ปรากฏว่า
หลินฮุ่ยมีการตื่นเต้นดีใจ ตรงรี่เข้าไปหาของกินที่ชอบทันที ผิดกับ ช่วงช่วงที่มีอาการเฉยเมยและค่อนข้างหงุดหงิด ไม่ยอมให้ หลินฮุ่ยเข้าใกล้ สุดท้ายยอมเข้ามากินอาหารและผลไม้ที่ทางสวนสัตว์จัดให้จำนวนหนึ่งก่อนจะปลีกตัวออกไปนอนดูอยู่ห่างๆ นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจและประชาสัมพันธ์ และยังเป็นหัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้าในประ-เทศไทย เผยถึงท่าทีของ ช่วงช่วงว่า อาจจะเป็นเพราะเริ่มเคยชินกับการหยอกล้อกับ หลินฮุ่ยจึงมีท่าทีเฉยเมยอย่างที่เห็น และอาจจะหงุดหงิดที่มีคนมาดูเป็นจำนวนมากกว่าปกติ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรใหญ่โต

 ขณะนี้หมีแพนด้าทั้ง 2 ตัวเดินทางมาอยู่ประเทศ ไทยได้ 5 ปีแล้ว เหลือระยะเวลาอีกแค่ 5 ปีเท่านั้นก็จะต้องส่งคืนประเทศจีนแล้ว ทางสวนสัตว์เชียงใหม่อยู่ ระหว่างเตรียมการให้พร้อมในช่วงฤดูผสมพันธุ์ของทั้งคู่ โดยคาดหวังว่าน่าจะมีโอกาสที่ประสบความสำเร็จมากกว่าครั้งอื่นๆนายประเสริฐศักดิ์สรุปทิ้งท้าย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์