จ่าย20ล้านบาทคนกินข้าวถุงตาย ลั่นเรียกความเชื่อมั่นผู้บริโภค

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


24 ก.ค.56 นายสมเกียรติ มรรคยาธร นายกสมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ จำเป็นต้องเรียกความเชื่อมั่นคนไทยที่มีต่อข้าวถุงคืนมา

ดังนั้นหากใครรับประทานข้าวถุงของบริษัทที่เป็นสมาชิกสมาคมฯ ในช่วง 1 ปีนี้ แล้วเกิดเสียชีวิตด้วยสารเมทิลโบรไมด์ สมาคมฯ ยินดีจ่ายค่าชดเชยให้ 20 ล้านบาท ต่อคน กรณีพิสูจน์ได้ว่า เสียชีวิตเพราะสารเมทิลโบรไมด์อย่างเดียว โดยสมาคมมีสมาชิก 128 บริษัท รวมข้าวถุงกว่า 800 ยี่ห้อ คิดเป็น 95% ของยี่ห้อทั้งหมดที่วางจำหน่ายในตลาด ในจำนวนนี้รวมข้าวโค-โค่แล้ว

สำหรับแนวทางสร้างความเชื่อมั่นอื่นที่เตรียมไว้คือ จะนำตัวอย่างข้าวของสมาชิกให้บริษัทชั้นนำที่มีห้องทดสอบ ห้องปฏิบัิติการระดับมาตรฐานสากล ได้แก่ SGS ,OMIC ,Cental Lab โดยสมาคมจะออกค่าใช้จ่ายตัวอย่างแรกนำร่องโครงการ รวมทั้งสุ่มตรวจสารเมทิลโบรไมด์สม่ำเสมอ 3 เดือนแรกจะตรวจสารตกค้างทุกเดือน พร้อมเผยแพร่ข้อมูลตรวจสอบทางเว็บไซต์สมาคมฯ www.thairicepackers.or.th กรณีพบผลตรวจไม่ผ่านเกณฑ์จะประสานงานบริษัทแก้ไข ชี้แจงปัญหาและแนวทางแก้ไข เพื่อยกระดับคุณภาพข้าวถุงที่เป็นสมาชิกสมาคมฯ

อย่างไรก็ดี เชื่อว่าครึ่งปีหลังจะฟื้นฟูความเชื่อมั่นกลับมาได้ และทำให้ทำตามเป้าหมายยอดขายข้าวในประเทศทั้งปีได้เหมือนเดิมคือ เติบโต 5% จากปีที่แล้ว อยู่ที่ 3 หมื่นล้านบาท


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์