จ่อเอาผิด ครูลากเด็ก ไปตามพื้น เหตุเพราะไม่ยอมเรียนว่ายน้ำ

จ่อเอาผิด ครูลากเด็ก ไปตามพื้น เหตุเพราะไม่ยอมเรียนว่ายน้ำ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองสต็อกตัน รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ว่านางกิลเบิร์ต โซเมรา อัยการเมืองสต็อกตัน แถลงเมื่อวันพฤหัสบดี เรื่องการดำเนินคดีกับนายเดนนี ปีเตอร์สัน ครูสอนวิชาพลศึกษาประจำโรงเรียนมัธยมเอดิสัน ในข้อหาเจตนาทำร้ายร่างกายนักเรียนหญิงวัย 14 ปี  ด้วยการลากเธอไปตามขอบสระว่ายน้ำเป็นเวลานาน แม้นักเรียนคนอื่นพยายามเข้ามาห้ามปราม หลังเด็กหญิงปฏิเสธการลงสระในชั่วโมงพลศึกษา โดยให้เหตุผลว่า ต้องไปร่วมงานเลี้ยงหลังเลิกเรียน จึงไม่อยากให้ทรงผมที่เพิ่งไปเข้าร้านทำผมมาเป็นอย่างดีนั้นเสียทรง

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปลายเดือน ส.ค. และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงในสังคมอเมริกัน หลังมีผู้บันทึกคลิปเอาไว้ได้ โดยคลิปที่ว่านี้กินเวลานานถึง 95 วินาที โซเมรากล่าวว่า จริงอยู่ที่เหตุผลของนักเรียนหญิงอาจไม่มีน้ำหนักพอในวิจารณญาณของครูซึ่งเป็นผู้ชาย แต่วิธีการลงโทษสามารถทำได้ด้วยการตัดคะแนน ไม่ใช่ทำร้ายทางร่างกายอย่างรุนแรง จนเนื้อตัวของเด็กหญิงบอบช้ำไปหมด

ขณะที่ผู้บริหารโรงเรียนสั่งพักงานปีเตอร์สันอย่างไม่มีกำหนดทันทีหลังเกิดเหตุ อย่างไรก็ตาม สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นรายงานว่า ปีเตอร์สันซึ่งประกอบอาชีพครูมานานกว่า 10 ปี เตรียมฟ้องร้องดำเนินคดีตอบกลับเช่นกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์