จุรินทร์สั่งร.พ.ในเขตปะทะเขมร พร้อมบริการฉุกเฉิน24ช.ม.

เมื่อเวลา 08.30 น. ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

กล่าวถึงเหตุปะทะกันระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชา ด้าน จ.สุรินทร์ เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ว่า เหตุปะทะที่เกิดขึ้น มีทหารเสียชีวิต 3 ราย  ได้รับบาดเจ็บ 15 คน ทั้งนี้ได้มีการรายงานว่าทหารที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 15 คนนั้น ไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลทหารสุรินทร์ 9 นาย อยู่ที่โรงพยาบาลจังหวัดสุรินทร์ 4 นาย และอีก 2 นายอยู่ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

 รมว.สาธารณสุข  กล่าวต่อว่า ส่วนการปะทะกันเมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา
 
ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ในส่วนของโรงพยาบาลพนมดงรัก ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ห่างจากชายแดน 19 กิโลเมตร และอาจจะได้รับผลกระทบ ขณะนี้อพยพเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยไปอยู่ที่ศูนย์พักพิงโรงเรียนมหาราช และใช้โรงเรียนดังกล่าวเป็นโรงพยาบาลสนาม แต่โรงพยาบาลพนมดงรักยังคงเปิดให้บริการในส่วนของห้องฉุกเฉิน

 ทั้งนี้ ได้สั่งการให้มีแผนสำรองฉุกเฉิน รวมถึงเตรียมอุปกรณ์ ห้องฉุกเฉินให้มีความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง อย่างน้อยใน 5 โรงพยาบาล
 
คือ โรงพยาบาลพนมดงรัก โรงพยาบาลกาบเชิง โรงพยาบาลบัวเชษฐ์ โรงพยาบาลปราสาท และโรงพยาบาลสุรินทร์ ประกอบกับได้สั่งทำแผนเส้นทางฉุกเฉินส่งต่อผู้ป่วยและผู้บาดเจ็บได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ได้สั่งให้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกดูแลประชาชน ทางด้านสุขาภาพกายและจิตด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์