จุรินทร์สรุปเหตุปะทะไทยเจ็บ47 ตาย6ราย


"จุรินทร์"สรุปเหตุปะทะไทยเจ็บ47 ตาย 6 ราย ชี้ชาวบ้านเครียดเสี่ยงฆ่าตัวตาย16 ราย ระบุ รพ.ปิดให้บริการ 9 แห่งเป็น รพ.ชุมชน2แห่ง รพ.สต.7 แห่ง เสริม 5 ทีมแพทย์เข้าไปช่วย


ที่เมืองทองธานี วันที่ 27 เม.ย. เวลา 09.30 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า จากเหตุการณ์ปะทะชายแดนไทย - กัมพูชา ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 6 ราย เป็นทหาร 5 ราย พลเรือน 1 ราย ผู้ได้รับบาดเจ็บ 47 ราย ซึ่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลค่าย วีรวัฒน์โยธิน 37 ราย โรงพยาบาลสุรินทร์ 7 ราย โรงพยาบาลบุรีรัมย์ 1 ราย และโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า 2 ราย

ในส่วนของสถานพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุขปิดให้บริการแล้ว 9 แห่ง เป็นโรงพยาบาลชุมชน 2 แห่ง คือ

1. โรงพยาบาลพนมดงรักที่ไม่สามารถเปิดให้บริการในภาพรวมได้แต่เปิดให้บริการเฉพาะห้องฉุกเฉิน และมีการเคลื่อนย้ายบุคลกรไปเปิดบริการภาคสนามที่โรงเรียนมหาราช 4 ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 8 กิโลเมตร

2.โรงพยาบาลกาบเชิง ซึ่งมีการย้ายผู้ป่วย 27 คน ออกนอกโรงพยาบาลไปยังในโรงพยาบาลใกล้เคียง คือ โรงพยาบาล ปราสาท 9 คน โรงพยาบาล โรงพยาบาลลำดวน 9 คน โรงพยาบาล 9 คน โรงพยาบาลสุรินทร์ 2 คน โรงพยาบาล โรงพยาบาลค่ายวีรวัฒน์โยธิน 1 คน และที่เหลือขอกลับไปรักษาตัวที่บ้าน นอกจากนี้มีโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล 7 แห่ง ที่ปิดให้บริการ เป็นโรงพยาบาลในจังหวัดสุรินทร์ 6 แห่ง และ จังหวัดบุรีรัมย์ 1 แห่ง

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี่ได้มีการเสริมทีมแพทย์ 5 ทีม จาก มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ชัยภูมิ อย่างละ 1ทีม และ จ.ราชบุรี2ทีม อย่างไรก็ตาม จากการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ 31 ศูนย์ คือ สุรินทร์ 23 ศูนย์ บุรีรัมย์ 8 ศูนย์ พบว่าประชาชนยังมีความเครียดอยู่มาก จากการที่ยังไม่ทราบสถานการณ์ในอนาคตว่าจะเป็นอย่างไร โดยในจำนวนนี้ต้องติดตามเป็นพิเศษเพราะมีปัญหาซึมเศร้าเสี่ยงฆ่าตัวตายจำนวน 16 ราย





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์