“จุรินทร์” ตรวจกระเช้าปีใหม่ ขอความร่วมมือห้างเน้นคุณภาพและปลอดภัย

อย. 3 ธ.ค.- นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) พร้อมคณะนำทีมเจ้าหน้าที่จากหน่วยเคลื่อนที่เพื่อความปลอดภัยด้านอาหาร สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ลงพื้นที่ตรวจกระเช้าของขวัญปีใหม่ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาติวานนท์ เพื่อให้ความเชื่อมั่นและแนะนำประชาชนในการเลือกกระเช้าอย่างมีคุณภาพและปลอดภัย

ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประชาชนส่วนใหญ่นิยมซื้อผลิตภัณฑ์อาหารมาจัดเป็นกระเช้าของขวัญปีใหม่

อาทิ อาหารกระป๋อง ผลไม้กระป๋อง  ขนม  คุกกี้ ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปต่างๆ นม ชา กาแฟ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร  ข้าวกล้อง  รวมทั้งสมุนไพรต่างๆ  โดยห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง  อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าด้วยการจัดกระเช้าของขวัญให้เลือกซื้อตามความต้องการ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ

อย.ขอความร่วมมือผู้จำหน่าย ให้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์อาหารต่างๆ ไม่นำผลิตภัณฑ์ที่หมดอายุ หรือใกล้หมดอายุมาจัดใส่รวมในกระเช้า  ผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดกระเช้าต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตถูกต้องจาก อย. ไม่ควรเอาผลิตภัณฑ์วัตถุอันตรายมาจัดรวมกับอาหาร

ในกรณีจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารหมดอายุ หรือมีการปนเปื้อนวัตถุอันตราย จะเข้าข่ายเป็นอาหารไม่บริสุทธิ์ 

มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท  หรือทั้งจำทั้งปรับ และกรณีอาหารที่มีการแสดงฉลากไม่ถูกต้อง มีโทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท และควรส่งเสริมเรื่องสุขภาพด้วยการนำสินค้าที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ไม่ควรนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาจัดรวม.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์