จุตินันท์ ขอโทษแทนลูก ยัน ตั๊น ต้องเปลี่ยนนามสกุล!!

จุตินันท์ ขอโทษแทนลูก ยัน ตั๊น ต้องเปลี่ยนนามสกุล!!

“ตั๊น-จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี” ถูกกดดันหนัก ต้องเปลี่ยนนามสกุลหากยังเล่นการเมือง คาดใช้นามสกุล “กฤดากร” หรือ “รัตตกุล ขณะที่ผู้เป็นพ่อ ทำหนังสือขอโทษแทนลูกสาวที่พาดพิงเรื่องประชาธิปไตยกับคนชนบท

เมื่อวันที่ 23 .ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี บิดาของ น.ส.จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี

ได้มีหนังสือแจ้งต่อสื่อมวลชนมีเนื้อหาดังต่อไปนี้ “เรียนท่านสื่อมวลชน ตามที่ น.ส.จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ลูกสาวของผมได้แสดงความคิดเห็นผ่านทางหนังสือพิมพ์ต่างประเทศฉบับหนึ่ง และถูกแปลผ่านสื่อต่างๆ ว่า

"คนชนบทไม่มีความรู้ความเข้าใจประชาธิปไตย" จนสร้างความไม่พอใจให้กับคนจำนวนมาก ผมตระหนักดีว่าคนไทยทุกคนมีสิทธิและเสรีภาพเท่าเทียม และควรเคารพความคิดเห็นของกันและกัน คำพูดดังกล่าวนั้น จึงถือว่าไม่เหมาะสม

 ผมนายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี บิดาของ น.ส.จิตภัสร์ จึงขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่ง และขอโทษมา ณ โอกาสนี้ ผมในฐานะพ่อ
ได้พูดคุยกับลูกสาวหลายครั้ง เรื่องการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง แต่ก็มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันหลายเรื่อง อย่างไรก็ตาม น.ส.จิตภัสร์ ยังต้องการที่จะทำงานการเมืองต่อไป ผมและภรรยา รวมถึง น.ส.จิตภัสร์ ได้พูดคุยกันมาระยะหนึ่งก่อนหน้านี้แล้ว และเห็นควรที่จะเปลี่ยนนามสกุล จึงเรียนแจ้งผ่านทางท่านสื่อมวลชน"

สำหรับประวัตินามสกุล “กฤดากร” นามสกุลเก่าของคุณแม่ของ น.ส.จิตภัสร์ ที่คาดว่าจะใช้นั้น

วิกิพีเดีย ระบุว่า หม่อมหลวงปิยาภัสร์ มีนามเดิมหม่อมหลวงปิยาภัสร์ กฤดากร เป็นบุตรีของ หม่อมราชวงศ์ยงสวาสดิ์ กฤดากร เป็นโอรสของหม่อมเจ้าเสริมสวาสดิ์ กฤดากร กับ หม่อมหลวงแส กฤดากร (สนิทวงศ์) นอกจากนี้ยังมีนามสกุล “รัตตกุล” ซึ่งเป็นนามสกุลเก่าของคุณแม่ นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี อีก 1 ทางเลือก ที่น.ส.จิตภัสร์ จะใช้แทนนามสกุล “ภิรมย์ภักดี”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์