จุติการันตี 28พ.ย.ได้ฤกษ์เปิดขายซองประมูล 3G ทีโอที


นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา นายอารีย์พงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง และประธานบอร์ดบมจ.ทีโอที ได้รายงานความคืบหน้าโครงการขยายโครงข่ายบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3จี ของทีโอที ว่าจะประกาศขายซองให้ผู้สนใจเข้าร่วมประมูลโครงการได้ในวันที่ 28 พ.ย. 2553 และจะได้ผู้ชนะประมูลภายในสิ้นปี ตามกำหนดการเดิม
 

        "แม้จะมีข่าวว่าทีโออาร์ยังไม่เสร็จ แต่ประธานบอร์ดฯยืนยันว่าขายซองได้ตามกำหนดและเปิดให้บริการทันสัปดาห์แรกของเดือน เม.ย.ปีหน้าแน่นอน แต่ถ้าปรากฏว่าทีโออาร์ไม่เสร็จและเปิดประมูลไม่ได้ในสิ้นปีนี้ แสดงว่ามีการซื้อเวลาเพื่อรอให้มีการเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีไอซีที จะได้เปลี่ยนเงื่อนไขในทีโออาร์ได้"
 

โดยเงื่อนไขในทีโออาร์ล่าสุด เท่าที่ทราบมาได้มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม คือไม่ได้ระบุระยะเวลาการจดทะเบียนตั้งบริษัทในประเทศของผู้เข้าร่วมประมูล จากเดิมกำหนดว่าต้องตั้งบริษัทมาไม่น้อยกว่า 1 ปี แต่ทีโออาร์ใหม่ระบุแค่ให้เป็นบริษัทไทย นอกจากนี้ ยังลดมูลค่าโครงการผลงานอ้างอิง จากเดิมต้องเป็นบริษัทเคยที่ติดตั้งโครงการในไทย มูลค่ามากกว่า 1,000 ล้านบาท เหลือเพียง 500 ล้านบาท ไม่จำเป็นต้องเป็นโครงการในไทยด้วย แต่ต้องมีหนังสือรับรองจากสถานทูตยืนยัน ถือเป็นการลดสเป็กให้เปิดกว้าง เพื่อการแข่งขันที่เป็นธรรมขึ้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์