จุดธูปไหว้ตี่จูเอี้ยไฟไหม้ร้านวอดกว่า3แสน

จุดธูปไหว้ตี่จูเอี้ยไฟไหม้ร้านวอดกว่า3แสน

หนุ่มใหญ่เจ้าของร้านข้าวมันไก่ใน จ.นครราชสีมา พาครอบครัวมาจุดธูปเทียนกราบไหว้ศาลตี่จูเอี้ยที่ตั้งอยู่ในร้าน เพื่อขอพรในวันตรุษจีน ก่อนปล่อยทิ้งไว้จนเกิดไฟลุกลาม เผาวอดเสียหายกว่า 3 แสนบาท

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ร.ต.ท.อดิศักดิ์ ศรีสังข์สุวรรณ พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.นครราชสีมา

รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 889 ถนนช้างเผือก ซอย 5 ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงของทางเทศบาลนครนครราชสีมา ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น ซึ่งเป็นร้านขายข้าวมันไก่ ชื่อร้าน หมงโอชา สาขา 2 โดยเพลิงได้ลุกลามไหม้จากบริเวณศาลตี่จูเอี้ย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชนชาวไทยเชื้อสายจีนที่นิยมกราบไว้เพื่อความเป็นสิริ มงคลในช่วงเทศกาลตรุษจีน และได้ลามไปส่วนอื่นๆของบริเวณบ้าน แต่เจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำสกัดใช้เวลาประมาณ 10 นาที เพลิงก็สงบ

จาก การสอบสวน นายพงษ์พันธ์ เชื้อเชิญชม อายุ 49 ปี เจ้าของร้าน ให้การว่า

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนและครอบครัวได้มาจุดธูปเทียนกราบไว้ตี่จูเอี้ยที่ ตั้งอยู่ในร้าน เพื่อขอพรในช่วงเทศกาลตรุษจีน จากนั้นตนจึงเฝ้าธูปและเทียนที่จุดไว้ ส่วนคนอื่นๆได้กลับไปที่บ้านซึ่งอยู่ไม่ไกลกันนัก พอตนเห็นว่าธูปใกล้จะหมดดอก จึงกลับไปอาบน้ำเพื่อจะพาครอบครัวออกไปไหว้เจ้าตามสถานที่ต่างๆ แต่จากนั้นไม่นานเพื่อนบ้านโทรศัพท์มาบอกว่าที่ร้านเกิดเพลิงไหม้ ส่วนสาเหตุอาจจะเกิดจากธูปหรือเทียนอาจจะไหม้ศาลตี่จูเอี้ย หรือเกิดไฟฟ้าลัดวงจร สำหรับมูลค่าความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์