จุดธูปนานไฟแช็คแก๊สระเบิด นิ้วฉีก-กระดูกแตก

ประธานสภาทนายความเมืองปทุมธานี เคราะห์ร้าย ไฟแช็คแก๊สระเบิดนิ้วฉีก-กระดูกแตก เหตุจุดธูปใช้ไฟแช็คเป็นเวลานานจนเกิดความร้อน


เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 16 พ.ย. 50 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า

มีผู้ถูกไฟแช็คแก๊ส ระเบิดใส่มือขณะใช้จุดธูป เป็นเหตุให้นิ้วมือฉีก และกระดูกแตก ถูกนำตัวมาเข้ารับการรักษาบาดแผลอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส ต.สวนพริกไทย อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่ห้อง 404 พบนายสรสิน มณีงาม อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/20 หมู่บ้านมณีรินทร์ ม. 11 ต.บางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นประธานสภาทนายความจังหวัดปทุมธานี นอนพักรักษาตัวอยู่บนเตียงคนไข้ นิ้วมือข้างขวา คือนิ้วหัวแม่มือ กับนิ้วชี้ ถูกพันด้วยผ้าพันแผล



นายสรสิน มณีงาม เปิดเผย ถึงสาเหตุการเกิดบาดแผลดังกล่าวว่า
 
เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของคืนวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่เสร็จจากภาระกิจการงาน ก็ได้เดินทางกลับบ้านพักเพื่อจะพักผ่อน ต่อมาได้หาธูปเทียนเพื่อจะจุดบูชาศาลพระภูมิ และศาลตายาย ที่อยู่ในบ้าน จึงได้นำธูปเทียนและไฟแช๊คแก็ส ที่เป็นพลาสติค อันละ 5 บาทแบบที่มีวางขายทั่วไปตามท้องตลาด จากนั้นก็ทำการจุดเทียนและจุดธูปจำนวน 14 ดอก เพื่อจะไหว้บูชาศาลทั้ง 2 แห่ง


ระหว่างที่กำลังจุดธูปอยู่นั้น จู่ๆ ไฟแช๊คก็เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงเสียงดังสนั่น ทำให้คนครอบครัวที่อยู่ในบ้าน ต่างวิ่งออกมาดูด้วยความตกใจ พอหายจากการตกตะลึงก็ก้มมองดูที่มือ ปรากฏว่าที่นิ้วหัวแม่มือและนิ้วชี้ เป็นแผลฉีกขาดเลือดไหลออกมาจำนวนมาก จึงรีบมาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลให้ทำบาดแผลให้ ปรากฏว่านอกจากแผลฉีกขาดของเนื้อแล้ว ยังพบว่ากระดูกนิ้วหัวแม่มือท่อนบนยังถูกแรงระเบิดถึงกับกระดูกแตกด้วย ซึ่งทางแพทย์ของโรงพยาบาลก็ได้ทำแผลให้และให้นอนพักที่โรงพยาบาลดังกล่าว



นายสรสิน กล่าวต่อว่า

สาเหตุที่ไฟแช็คแก็ส เกิดระเบิดขึ้นนั้น คาดว่า อาจจะเป็นเพราะความประมาท ที่ใช้ไฟแช๊คจุดธูปนานเกินไป จนทำให้ไฟแช็คมีความร้อนจัด จนระเบิด แต่ไม่โทษบริษัทที่ทำออกมาวางจำหน่าย และก็ไม่ทราบด้วยว่าไฟแช๊คพวกนี้มีการรับรองมาตรฐานอย่างไร


อีกทั้งไม่คิดจะฟ้องร้องอะไรกับทางผู้ผลิต
 
เพียงแต่อยากจะขอเตือนไปยังประชาชนและบุตรหลาน ทุกคน โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ชอบใช้ไฟแช๊คพวกนี้จุดเล่นหรือจุดไฟ จุดไฟพะเนียง ซึ่งตอนนี้ก็ใกล้เทศกาลลอยกระทง ที่จะมีพ่อค้าแม่ค้านำดอกไม้ไฟ หรือพลุมาวางขาย ซึ่งเมื่อเด็กๆซื้อไปแล้วนำไฟแช๊คแบบนี้มาจุด ก็อาจจะทำให้เกิดอันตรายแบบตนเองที่โดนระเบิดใส่มือมาแล้วก็ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์