จี้รัฐเอาจริงแก้ปัญหาน้ำเมา โดยรอบสถานศึกษา

ปธ.กมธ.การศึกษาจี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดโซนนิ่งให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยเฉพาะห้ามไม่ให้มีการขายในร้านค้าที่เป็นหอพักนักศึกษา หรือบริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัย ...

นายสิริวัฒน์ ไกรสินธุ์ ประธานคณะกรรมาธิการการศึกษา วุฒิสภา กล่าวว่า ตนขอเรียกร้องรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงมหาดไทย

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงการคลัง เข้ามาแก้ไขปัญหาการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี อย่างจริงจัง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ให้กวดขันป้องปรามและจับกุมอย่างจริงจัง ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติก็เป็นกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หากเพิกเฉยต่อปัญหาจะถือว่าละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่

ทั้งนี้ นายสิริวัฒน์ กล่าวต่อว่า กระทรวงการคลังต้องกำชับกรมสรรพสามิต ให้เข้มงวดเรื่องการออกใบอนุญาตให้ร้านขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ที่สำคัญรัฐบาลควรจะจัดโซนนิ่งให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดย รมว.สาธารณสุขในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ควรนำเสนอคณะรัฐมนตรีออกมาตรการจำกัดพื้นที่การขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยเฉพาะห้ามไม่ให้มีการขายในร้านค้าที่เป็นหอพักนักศึกษา หรือบริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัย ทั้งขอเรียกร้องให้อธิการบดีมหาวิทยาลัยทุกแห่ง อย่ามัวแต่สนใจภารกิจในการผลิตนิสิตนักศึกษาอย่างเดียว จนละเลยต่อปัญหาที่เกิดขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์