จี้ยกเลิกเก็บเงินค่าขึ้นมอเตอร์เวย์

"หอการค้าชลบุรี" ร้อง กมธ.คมนาคม จี้ยกเลิกเก็บเงินด่านมอเตอร์เวย์ อ้างเก็บมานานคุ้มทุนแล้ว เชื่อดึงดูดการลงทุน-ท่องเที่ยว แก้ปัญหาจราจรได้

วันนี้ (2 ธ.ค.) ที่รัฐสภา ในการประชุมคณะกรรมาธิการการคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายปัญญา ศรีปัญญา ส.ส.ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย เป็นประธานได้พิจารณากรณีที่นายสุนทร ธัญญวัฒนะกุล ประธานหอการค้าจังหวัดชลบุรี และผู้ประกอบการทุกสาขา ได้เข้าร้องต่อนายสันต์ศักย์ จรูญ งามพิเชษฐ์  ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการฯ เพื่อขอให้ยกเลิกการจัดเก็บเงินค่าผ่านทางในทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 7 (มอเตอร์เวย์) โดยมีนายสุนทร และ นายปริญญา แสงสุวรรณ ผอ.กองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง นายสุจินต์ เรืองพรวิสุทธิ์ ที่ปรึกษากรมทางหลวงเข้าชี้แจง

โดยนายสุนทร ได้ให้เหตุผลว่า มีการจัดเก็บค่าทางด่วนมอเตอร์เวย์มาร่วม 10 ปีแล้วทำรายได้ให้กับรัฐอย่างมหาศาลซึ่งน่าจะคุ้มทุนแล้ว

ดังนั้นเพื่อเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศ ส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจสามารถแก้ปัญหาการจรจร การขนส่ง การท่องเที่ยวและนำรายได้เข้าสู่ส่วนกลางได้ประโยชน์มากกว่าที่กรมทางหลวงจัดเก็บเป็นเท่าทวีคูณก็ควรจะยกเลิก เพื่อเป็นการดึงดูดการลงทุนด้วย ขณะที่ตัวแทนจากหน่วยงานราชการได้ชี้แจงถึงกฎระเบียบที่ไม่สามารถยกเลิกได้ อย่างไรก็ตามในที่สุดนายปัญญา ได้ระบุว่า จะเสนอเรื่องดังกล่าวต่อกรมทางหลวงและรมว.คมนาคม ซึ่งเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องไปพิจารณาต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์