จี้ผู้บริหารราชภัฎทุกแห่งลาออก หลังมอบปริญญาอลัชชีลวงโลก

จี้ผู้บริหารราชภัฎทุกแห่งลาออก หลังมอบปริญญาอลัชชีลวงโลก

15 ก.ค.56 นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว
 
แสดงความคิดเห็นต่อกรณีนายวิรพล สุขผล หรือ อลัชชีคำ ที่กำลังถูกทางราชการติดจามสืบค้นพฤติกรรมที่ขัดต่อพระพุทธศาสนา ในประเด็นเรื่องการได้รับปริญญาดุษฎีกิตติมศักดิ์จากสถาบันการศึกษาหลายแห่ง โดยล่าสุด มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานีจะพิจารณาถอดถอนปริญญาบัตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาสังคมศาสตร์เพื่อการพัฒนา ที่ได้มอบให้นายวิรพล สุขผล เมื่อปี 2553 อย่างไรก็ตาม นายชูชาติ เชื่อว่า ทุกสถาบันการศึกษาคงจะพิจารณาถอดถอนปริญญากิตติมศักดิ์ในลักษณะเดียวกันนี้

“อธิการบดีและกรรมการสภามหาวิทยาลัยทุกคนที่ลงมติเห็นชอบในการให้ปริญญาแก่นายวิรพล สุขผล สมควรยื่นใบลาออกจากตำแหน่งเสียเพื่อแสดงความรับผิดชอบด้วย อย่าอยู่ในตำแหน่งให้นักศึกษายึดถือเป็นเยี่ยงอย่างเลย ครับ”

ข้อความที่นายชูชาติโพสต์ลงบนเฟซบุ๊ค

อ่านข่าวของนายวิรพล สุขผล ที่ตอนนี้ทุกหน่วยงานราชการกำลังขมักเขม้นกันเหลือเกินในการจะเอาผิดกับคนคนนี้ ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้าหน้านี้ไม่มีใครดำเนินการอะไร
พฤติกรรมของนายวิรพล สุขผล ที่ประพฤติปฏิบัติไม่ถูกต้องตามพุทธบัญญัติ มานานมากแล้วแต่ไม่มีใครสนใจที่จะดำเนินการอะไร

โดยเฉพาะสำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติไม่รู้ตั้งไว้เพื่ออะไร

ไม่เคยสนใจที่จะสอดส่องดูแลการประพฤติปฏิบัติของพระภิกษุหรือสามเณรที่เห็นได้ชัดเจนว่าไม่ถูกต้องตามพระวินัยและกฎข้อบังคับของมหาเถระสมาคม การชุมนุมของคนเสื้อแดงทุกครั้ง มีคนโกนผมห่มผ้าเหลืองไปร่วมชุมนุม มีการแสดงออกที่น่าเกลียด น่าขยะแขยงกว่าคนธรรมดาเสียอีก บางครั้งก็เห็นนั่งรถจักรยานยนต์ รถยนต์บ้าง ร้องตะโกนโหวกเหวก แต่สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติก็ไม่เคยสนใจจะทำอะไร เท่าที่ทราบปัจจุบัน ผอ ในจังหวัดต่าง ๆ ส่วนใหญ่สนใจดูแลอยู่เรื่องเดียวคือเรื่องที่เกี่ยวกับที่ดินของวัด เพราะมีผลประโยชน์เป็นตัวช่วย


ในส่วนของนายวิรพล สุขผล สิ่งที่ฟังแล้วน่าเศร้าใจที่สุดก็คือ เรื่องที่นายประชุม ผงผ่าน อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
 
กล่าวว่าในวันที่ 26 กรกฎาคม 2556 สภามหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานีได้นัดประชุมเพื่อพิจารณาถอดถอนปริญญาบัตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาสังคมศาสตร์เพื่อการพัฒนา ที่ได้มอบให้นายวิรพล สุขผล เมื่อปี 2553

บุคคลที่มีคุณสมบัติอย่างนายวิรพล สุขผล นี่หรือ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี มอบปริญญาดุษฎีกิตติศักดิ์ให้
มหาวิทยาลัยราชภัฏทุกแห่งเปลี่ยนสถานะมาจากวิทยาลัยครู ซึ่งมีหน้าที่ผลิตบุุคลากรที่ไปทำหน้าที่เป็นครูสอนเด็ก ๆ และเยาวชนของชาติ

ถ้าบุคคลที่มีหน้าที่สั่งสอนอบรมผู้ที่จะต้องไปทำหน้าที่เป็นครู ตั้งแต่อธิการบดีจนถึงกรรมการสภามหาวิทยาลัยทั้งหมดไร้วุฒิภาวะ

ดูไม่ออกว่านายวิรพล สุขผล มีคุณสมบัติที่สมควรจะมอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตให้หรือไม่ แล้ว เราจะไปตั้งความหวังได้อย่างไรว่า บัณฑิตที่จบไปจากมหาวิทยาลัยแห่งนี้มีคุณสมบัติ มีคุณภาพพอท่่ีจะไปสั่งสอนอบรมเด็ก เยาวชนของชาติให้เป็นคนดี มีความรู้ความสามารถได้เล่า
วันที่ 26 กรกฎาคม เมื่อประชุมถอดถอนปริญญาดุษดีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ที่มอบให้แก่นายวิรพล สุขผล เรียบร้อยแล้ว

อธิการบดีและกรรมการสภามหาวิทยาลัยทุกคนที่ลงมติเห็นชอบในการให้ปริญญาแก่นายวิรพล สุขผล สมควรยื่นใบลาออกจากตำแหน่งเสีย เพื่อแสดงความรับผิดชอบด้วย

อย่าอยู่ในตำแหน่งให้นักศึกษายึดถือเป็นเยี่ยงอย่างเลย ครับ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์