“จีน”เผชิญวิกฤติแล้ง-น้ำท่วมไม่หยุดหย่อน

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ว่า ภายหลังจีนเผชิญกับภาวะแห้งแล้งหนักสุดในรอบกว่า 70 ปี
 
โดยเฉพาะตลอด 2 ฟากฝั่งแม่น้ำแยงซีเกียง แม่น้ำสายยาวที่สุดของประเทศ ส่งผลให้ประชาชนหลายสิบล้านคนได้รับผลกระทบอย่างหนัก ล่าสุดได้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ จนมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 ราย และสูญหายอีก 53 คน โดยสำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า ผู้เสียชีวิต 14 ราย และสูญหาย 52 คน อยู่ในเขตอำเภอหวังโม มณฑลกุ้ยโจว ส่วนอีก 1 รายสูญหายไปกับสายน้ำในเขตอำเภอหลิ่วเตียน มณฑลเดียวกัน

นายถัง ก้วนฉู ผอ.สำนักงานป้องกันอุทกภัยแห่งชาติจีน เปิดเผยว่า อำเภอหวังโมที่มีประชากรราว 45,000 คน ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักครั้งนี้มากที่สุด

โดยน้ำเริ่มเอ่อท่วมพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่ทางการต้องอพยพประชาชนหนีน้ำทั้งอำเภอ บ้านเรือนถูกน้ำท่วมจมมิดหลังคาราว 300 หลัง ส่วนอีก 2,400 หลังถูกท่วมขัง ยังมีประชาชนตกค้างติดน้ำท่วมรอการอพยพอีกประมาณ 3,000 คน เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยประจำมณฑล เผยว่า พื้นที่ถูกน้ำท่วมในเขตมณฑลกุ้ยโจวรวม 14 เมืองและอำเภอ ประชาชนได้รับความเดือนร้อนราว 400,000 คน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์