จีนอีกแล้ว!! ผู้โดยสารฉุนเครื่อง ดีเลย์ จัดการเปิดประตูฉุกเฉินก่อนเครื่องเทคออฟ

จีนอีกแล้ว!! ผู้โดยสารฉุนเครื่อง ดีเลย์ จัดการเปิดประตูฉุกเฉินก่อนเครื่องเทคออฟ

2 ผู้โดยสารจีนถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวหลังก่อความวุ่นวายด้วยการเปิดประตูฉุกเฉินเครื่องบินขณะที่เครื่องกำลังจะทะยานออกจากสนามบิน

วันนี้ (12ม.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจที่สนามบินเมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน ได้ทำการจับกุมตัว 2 ผู้โดยสารบนเครื่องบินโดยสารสายการบินไชน่า อีสเทิร์น หลังสารความวุ่นวายด้วยการเดินไปเปิดประตูฉุกเฉินของเครื่องบินขณะที่เครื่องกำลังจะทะยานออกจากสนามบิน

รายงานระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นกับเครื่องบินสายการบินไชน่า อีสเทิร์น เที่ยวบิน MU2036 ซึ่งผู้โดยสารได้เจอกับประสบการณ์เครื่องบินเกิดความล่าช้า 3 ชั่วโมงระหว่างที่เดินทางจากกรุงธากา บังกลาเทศมายังเมืองคุนหมิงในประเทศจีนเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาและต้องเจอกับความล่าช้าอีกครั้งระหว่างรอเครื่องออกจากเมืองคุนหมิงไปยังกรุงปักกิ่งเนื่องจากเจอพายุหิมะ และผู้โดยสารทั้ง 150 ชีวิตเริ่มไม่พอใจหลังเครื่องบินปิดระบบทำความเย็นเนื่องจากอยู่ระหว่างตอนที่เจ้าหน้าที่กำลังละลายน้ำแข็งบนตัวเครื่องบิน ซึ่งความล่าช้ากว่ากำหนดการรวมแล้วกว่า 7 ชั่วโมงทำให้ผู้โดยสารต่างโวยวายกับลูกเรือ

อย่างไรก็ตามเมื่อเครื่องพร้อมขึ้นบินกลับพบว่ามีประตูฉุกเฉิน 3 บานถูกเปิดอยู่ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเหตุให้ผู้โดยสาร 25 คนถูกสอบสวน ขณะที่หนึ่งในผู้โดยสารได้รับการตักเตือนจากกรณีที่เผยแพร่ข้อความเท็จลงในสังคมออนไลน์ว่าสาเหตุที่เปิดประตูฉุกเฉินก็เพราะต้องการหยุดไม่ให้เครื่องขึ้นบินเนื่องจากไม่พอใจที่นักบินต่อว่าผู้โดยสาร

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัว 2 ผู้โดยสารซึ่งรายหนึ่งเป็นไกด์ทัวร์ผู้หญิงแซ่หลี โดยถูกควบคุมตัวเป็นเวลา 15 วันจากความผิดฝ่าฝืนกฎหมายและยุยงผู้โดยสารด้วยข้อมูลผิดๆ ส่วนอีกรายเป็นชายแซ่โจว ซึ่งถูกลงโทษในความผิดเดียวกันจากกรณีเปิดประตูฉุกเฉินเครื่องบิน

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์