จีนสอบนมผงทำเด็กอกโต

กระทรวงสาธารณสุขจีนแถลงว่า  ทางกระทรวงฯ สั่งให้หน่วยงานที่ดูแลอาหาร  ให้ปลอดภัย ในมณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของประเทศ ดำเนินการตรวจสอบคำกล่าวอ้างที่ว่า นมผงเป็นสาเหตุให้ทารกเพศหญิงมีหน้าอกโตเกินวัย

นายเติ้ง ไห่ฮัว โฆษกกระทรวงสาธารณสุขจีน เปิดเผยเมื่อวันอังคารว่า 

หน่วยงานที่ดูแลความปลอดภัยของอาหาร  ได้ทำการทดสอบตัวอย่างนมผงที่ผลิตโดยบริษัทไซนูตราในเมืองชิงเต่าแล้ว ภายหลังผู้ปกครองและแพทย์หลายคนแสดงความวิตกว่า นมผงที่เจือปนฮอร์โมน อาจเป็นสาเหตุให้ทารกเพศหญิงมีหน้าอกก่อนวัยอันควร นอกจากนั้น ยังดำเนินการตรวจสอบทางการแพทย์ถึงสาเหตุที่ทำให้ทารกเติบโตผิดปกติ ด้วยการปรึกษาหารือกับผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์

นายเติ้งกล่าวว่า สาเหตุที่ทำให้เด็กโตเกินวัยมีความซับซ้อนและอาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ

และผู้เชี่ยวชาญไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าปัจจัยด้านอาหารหรือสภาพแวดล้อมมีส่วนหรือไม่ ก่อนหน้านั้น ทางหน่วยงานดูแลด้านอาหารให้ปลอดภัยในมณฑลหูเป่ย  ปฏิเสธคำเรียกร้องของบรรดาผู้ปกครองให้ตรวจสอบนมผงที่ผลิตโดยบริษัทไซนูตรา  ด้วยการอ้างว่า ไม่สามารถดำเนินการตรวจสอบตามคำเรียกร้องของผู้บริโภค

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับนมของจีน เคยถูกเรียกคืนทั่วโลกเมื่อปี 2551 หลังจากมีการตรวจพบสารเมลามีน ซึ่งใช้ทำพลาสติกในอุตสาหกรรม และยังพบสารเมลามีนในสินค้าของบริษัทผู้ผลิตนมของจีน 22 แห่ง ทำให้ทารกเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 6 ศพ และล้มป่วยอีก 300,000 ราย ทั่วประเทศ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์