จีนสลดด.ญ.ฆ่าตัวคิดให้ตับช่วยพ่อ

เมื่อ 5 ก.พ. เอเอฟพีรายงานว่า ด.ญ.เฉิน จิน หรือ หลินหลิน วัย 13 ปี ชาวเมืองอู๋ซี มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

กินยานอนหลับกว่า 200 เม็ดตั้งใจฆ่าตัวตาย เพื่อบริจาคตับให้พ่อ ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งขั้นสุดท้าย แม่มาพบเข้าและรีบนำส่งโรงพยาบาล แต่เด็กยังอาการหนักมาก นางซุ่ย หลัน วัย 43 ปี แม่ด.ญ.เฉิน ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตา ว่า สามีป่วยเป็นมะเร็งตับขั้นสุดท้าย แพทย์วินิจฉัยว่ามีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน 3 เดือน ที่ผ่านมาพยายามปิดบังไม่ให้ลูกสาวรู้ เพราะลูกรักพ่อมาก กลัวว่าจะทำใจรับความจริงไม่ได้ แต่ช่วงปลายเดือนก่อน ลูกมาเปิดกระเป๋าของตนและเจอใบเขียนคำวินิจฉัยของแพทย์จึงรู้เรื่องทั้งหมด

ต่อมาในวันที่ 24 ม.ค. นางซุ่ยไปเยี่ยมสามีที่โรงพยาบาล พอกลับมาถึงบ้านช่วงเที่ยงคืนพบว่าประตูหน้าล็อกจากข้างใน ทำให้ต้องพังเข้าไป

พบลูกนอนสลบไสลไม่ได้สติ มีขวดยานอนหลับวางอยู่ข้างๆ และเจอจดหมายลาตายเขียนว่า "แม่ หนูขอโทษที่อยู่กับแม่ไม่ได้แล้วนะ หลังจากหนูตายไปแล้วช่วยเอาตับของหนูไปช่วยพ่อด้วย" นางซุ่ยรีบนำตัวลูกส่งโรงพยาบาลเดียวกับที่สามีรักษาตัวอยู่ แพทย์ระบุว่า เด็กกรอกยานอนหลับเข้าไปไม่ต่ำกว่า 200 เม็ด นอกจากนั้น ผิวหนังยังถูกผ้าห่มไฟฟ้าเผาจนไหม้ เพราะขณะคิดสั้นฆ่าตัวตายนั้นเด็กนอนเอาผ้าห่มไฟฟ้าเปิดความร้อนสูงสุดคลุมตัวเอาไว้ อาการจนถึงปัจจุบันยังเข้าขั้นโคม่า ผู้ป่วยลืมตาฟื้นขึ้นมาเพียงแค่ 2-3 ครั้ง

หนังสือพิมพ์ไชน่าเดลี่รายงานด้วยว่า นางซุ่ยปิดไม่ให้สามีรู้ แม้ลูกจะรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลเดียวกัน

กระทั่งเรื่องนี้กลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วประเทศจีน พนักงานโรงพยาบาลต่างบริจาคช่วยเหลือทั้งด.ญ.เฉินและพ่อ เนื่องจากครอบครัวนี้ฐานะไม่ได้ร่ำรวย แค่พอกินพอใช้ แต่ละเดือนมีรายได้ประมาณ 5,000 บาท และล่าสุดนางซุ่ยยังถูกเลย์ออฟออกจากงาน นอกจากนั้น เว็บไซต์ชุมชนออนไลน์ชื่อดังของจีน Sohu.com ยังเป็นสื่อกลางช่วยระดมเงินบริจาคมอบให้ครอบครัวนางซุ่ยอีกด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์