จีนช๊อกอีก หนุ่มจิตป่วยควงขวานไล่ฆ่าคนบนท้องถนน


จีนช๊อกอีก หนุ่มจิตป่วยควงขวานไล่ฆ่าคนบนท้องถนน เด็กหญิง 2 ราย ผู้ใหญ่ 4 ราย สังเวยชีวิต


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 15 ก.ย.ว่า เกิดกรณีสลด หนุ่มเกษตรกรวัย 30 ปี ซึ่งเชื่อว่ามีปัญหาด้านสุขภาพจิต ก่อเหตุใช้ขวานใช้ทำร้ายผู้คนบนท้องถนนใกล้โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในเมืองกองยี ในมณฑลเฮหนาน เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้ผู้สังเวยชีวิต 6 ราย เป็นเด็กหญิง 2 ราย และผู้ใหญ่อีก 4 ราย ก่อนถูกหนุ่มคลั่งรายนี้จะถูกควบคุมตัว โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ผู้ปกครองกำลังพานักเรียนไปส่งยังโรงเรียนอนุบาลด้วย

รายงานระบุว่า นับเป็นเหตุสลดที่เกิดขึ้นระลอกล่าสุด โดยหลายครั้งมุ่งเป้าโรงเรียนและเด็กนักเรียน โดยเมื่อปี 2010 เกิดเหตุคนร้ายรายเดียวบุกโรงเรียนเพื่อโจมตีเด็กนักเรียนจำนวนหลายครั้ง รวมทั้งเหตุการณ์เมื่อเดือนมี.ค.ที่เมืองหนินปิง คนร้ายซึ่งมีดีกรีเป็นด๊อกเตอร์ก่อเหตุสยองใช้มีดแทงเด็กตาย 8 คน ก่อนจะถูกศาลสั่งประหารอีกหนึ่งเดือนต่อมา รวมทั้งอีกเหตุการณ์หนึ่ง คนร้ายบุกโรงเรียนอนุบาลในเมืองฮั่นชง และสังหารเด็ก 7 ราย และผู้ใหญ่ 2 ราย ก่อนจะปลิดชีพตัวเอง

ด้านผู้สื่อข่าวตะวันตกประจำกรุงปักกิ่งชี้ว่า ทางการจีนกำลังมุ่งศึกษากรณีความเครียดทางสังคมที่เพิ่มขึ้นในห้วงที่ประเทศกำลังก้าวหน้าทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกัน รัฐก็ขาดการใส่ใจดูแลอย่างจริงจังต่อบุคคลที่มีปัญหาทางจิต โดยจากการศึกษาเมื่อสองปีก่อนพบว่า ประชากรผู้ใหญ่ของจีน 13 % หรือ 173 ล้านคน อาจป่วยทางจิต และมีเพียง 1 ใน 10 ที่ต้องการได้รับการบำบัด และแม้จะต้องการ แต่รัฐก็ไม่มีหน่วยงานที่จะให้บริการแก่พวกเขา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์