จีน ปลด3คนเซ่นพิษรถไฟชนกัน

ภาพจาก เดลินิวส์

ทางการจีนสั่งปลดเจ้าหน้าที่ระดับสูง 3 คน เพื่อลดแรงกดดันกรณีรถไฟความเร็วสูงชนกัน

เมื่อ วันที่ 25 ก.ค. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  ทางการจีนสั่งปลดเจ้าหน้าที่การรถไฟระดับสูง 3 คน ภายหลังเกิดเหตุการณ์รถไฟความเร็วสูง 2 ขบวนชนกันอย่างรุนแรง ทำให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 43 คน  ซึ่งในจำนวนดังกล่าวเป็นชาวต่างชาติ 2 คน  และมีผู้บาดเจ็บเกือบ 200 คน  แต่ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 12  คน   ก่อให้เกิดคำถามขึ้นมาอีกเกี่ยวกับระบบความปลอดภัยของเครือข่ายรถไฟความเร็ว สูงที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา รถไฟหัวกระสุนได้ชนกับรถด่วนอีกขบวน ซึ่งต้องหยุดวิ่งอย่างทันที หลังจากถูกฟ้าผ่า ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของจีน ต้องใช้เครื่องจักรขนาดใหญ่ ค้นหาผู้รอดชีวิต จนสามารถช่วยชีวิตเด็กชายวัย 4 ขวบ และเด็กทารกเพศชายอีกหนึ่งคน ออกมาจากซากรถไฟได้สำเร็จ 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่ทราบว่า  มีผู้โดยสารจำนวนเท่าใดบนรถไฟทั้งสองขบวนนี้  แต่ข่าวรายงานว่า  มีผู้โดยสารราว 1,400 คน บนรถไฟดังกล่าวที่ชนกันบนสะพานข้ามใกล้เมืองเหวินโจว ในมณฑลเจ้อเจียง ห่างจากกรุงปักกิ่งไปทางใต้ราว 1,380  กิโลเมตร


ขณะที่เว็บไซต์ของกระทรวงรถไฟจีน แถลงว่าทางการสั่งปลดหัวหน้าสำนักงานการรถไฟนครเซี่ยงไฮ้  และผู้ช่วย  รวมทั้งหัวหน้าสาขาของพรรคคอมมิวนิสต์  โดยการออกมาเคลื่อนไหวอย่างทันทีของรัฐบาลจีน เพื่อบรรเทาความไม่พอใจของประชาชนที่โกรธแค้นกรณีรถไฟความเร็วสูงชนกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์