จิตแพทย์สแกนสมองหลวงปู่พิมพ์ - สอบบัญชีวัดมีเงิน 5.2 แสน

จิตแพทย์สแกนสมองหลวงปู่พิมพ์ - สอบบัญชีวัดมีเงิน 5.2 แสน


จิตแพทย์สแกนสมองหลวงปู่พิมพ์ รอผล 3-4 วัน - ตำรวจสอบบัญชีวัดมีเงิน 5.2 แสน


เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีพระครูเวฬุวันจันทรังษี หรือหลวงปู่พิมพ์ เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน อายุ 65 ปี ที่ประกาศละสังขารในโลง ที่กุฏิวัดเวฬุวัน หมู่ 4 บ้านท่าเริงรมย์ ต.ทุ่งพระ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากอาการอาพาธจากโรครุ้มเร้า ซึ่งได้รับความห่วงใยจากเถรสมาคมและส่วนราชการจังหวัด จนกระทั่งพระราชภาวนาวราจารย์ เจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ และ พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ รุดเข้าเยี่ยมและทำการเจรจาถึงกุฏิส่วนตัว จากนั้นเชิญตัวมารักษาอาการอาพาธที่ รพ.คอนสาร ตั้งแต่วันที่ 10-11 ก.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดหลวงปู่พิมพ์ได้ถูกส่งตัวมาทำการรักษาต่อที่ รพ.ชัยภูมิ แล้ว โดยมี นพ.สกล ด่านภักดี รอง ผอ.รพ.ชัยภูมิ ในฐานะจิตแพทย์ เจ้าของไข้ให้การดูแลอย่างใกล้ชิด โดยสั่งห้ามคนนอกเข้าเยี่ยมอย่างเด็ดขาด

นพ.สกล กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขมีความเป็นห่วง จึงเร่งให้ความช่วยเหลือ โดยนำหลวงปู่พิมพ์ ที่กำลังอาพาธด้วยโรคกรดไหลย้อน โรคความดันโลหิตสูง และโรคเก๊าท์ อีกทั้งยังมีสภาพร่างกายที่อ่อนแรง จากการไม่ฉันอาหาร ซึ่งเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อโรคประจำตัวที่มีอยู่ มารักษาต่อที่ รพ.ชัยภูมิ ซึ่งคณะแพทย์จะให้การรักษาอย่างละเอียดต่อไป

นพ.สกล กล่าวต่อว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ทำการตรวจวัดชีพจรและความดัน พบว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ ซึ่งหลวงปู่พิมพ์ฉันอาหารได้นิดหน่อย ทั้งนี้ทางแพทย์ยังทำการเอ็กซ์ซเรย์สมอง ด้วยวิธีซีทีสแกน เพื่อตรวจหาความผิดปกติของสมอง ซึ่งอยู่ในระหว่างการรอผลตรวจอีกครั้ง ทั้งนี้การรักษาอาการหลวงปู่พิมพ์เป็นการร่วมมือกันทั้งด้านจิตแพทย์และแพทย์อายุรเวช เบื้องต้นคณะแพทย์จะใช้เวลาสังเกตอาการประมาณ 3-4 วัน หากไม่พบความผิดปกติก็จะอนุญาตให้กลับวัดได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่พิมพ์พักรักษาตัวอยู่ที่ห้องหมายเลข 1704 ชั้น 7 ตึก 10 ชั้น โดยมีญาติเป็นลูกสาว 2 คน และหลานชายกับหลานสาวอีก 2 คน เป็นผู้เฝ้าอาการ ทั้งนี้จากการสอบถามทราบว่าหลวงปู่พิมพ์เคยมีครอบครัวมาก่อนออกผนวช โดยมีภรรยาเป็นชาวปทุมธานี มีลูกทั้งหมด 4 คน เป็นหญิง 3 คน ชาย 1 คน

ด้าน พ.ต.อ.พงศ์ศักดิ์ สุขอิ่ม ผกก.สภ.คอนสาร กล่าวว่า ล่าสุดได้ให้พนักงานสอบสวนเดินทางไปตรวจสอบที่วัดเวฬุวัน จากกรณีมีผู้ตั้งข้อสังเกตถึงความไม่ชอบธรรมของเงินบริจาค พบว่าบัญชีเงินฝากของวัดมีผู้ร่วมถือบัญชีทั้งหมด 3 ราย ได้แก่ พระมหาบัว ปิยวัณโณ รองเจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน นายหมื่น อ่องมา ไวยาวัจกรวัดเวฬุวัน นายธนดุล สอนเงิน สมาชิก อบต.หมู่ 4 ต.ทุ่งพระ 

พ.ต.อ.พงศ์ศักดิ์ กล่าวต่อมา บัญชีวัดมีรายรับและรายจ่ายในช่วงเดือนสิงหาคม คือมีรายรับเข้ามา 140,000 บาท จากนั้นมีการถอนเงินไป 2 งวด งวดละ 5 หมื่นบาท เพื่อใช้ในการสร้างโรงครัวและห้องน้ำ ต่อมาวันที่ 9 ก.ย.มีรายรับ จำนวน 232,130 บาท และวันที่ 10 ก.ย. จำนวน 295,000 บาท โดยเจ้าหน้าที่เห็นว่าเป็นเงินบริจาคจากชาวบ้านในพื้นที่ที่ศรัทธาวัดเวฬุวันทั่วไป ไม่พบพิรุธที่มาของเงินแต่อย่างใด อีกทั้งไม่ได้มีผู้เสียหายรายใดมาร้องเรียนเจ้าหน้าที่จึงยุติการสอบสวนดังกล่าว 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์