จำคุก10ปีเมียภาพ70ไร่คดีฟอกเงินค้ายา

ศาลอาญา อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดี ภาพ 70 ไร่ พร้อมภรรยาและพวก ฟอกเงิน จากการค้ายาเสพติด สั่ง จำคุก 10 ปี จำเลยที่ 2 ชี้ รับฟังไม่ได้ ว่าทำผิดจริง

ศาลอาญารัชดา อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่ พนักงานฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสยาม หรือ สุภาพ สีแดง หรือ สยาม ทรัพย์วรสิทธิ์ ฉายา ภาพ 70 ไร่ นักค้ายาเสพติด ย่านคลองเตย เป็นจำเลยที่ 1 , น.ส.ศยามล สิริธนาธร ภรรยาของภาพ 70 ไร่ จำเลยที่ 2 และ นางดวงตา กาญจนหาร พี่สาวของ น.ส.ศยามล จำเลยที่ 3 เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำผิดพระราชบัญญัติ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ปี 2542 จากกรณีเมื่อ ปี 2542 จำเลยที่ 1 ได้กระทำความผิดฐาน ค้ายาเสพติด และนำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดดังกล่าว โอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาพระราม 4 จำเลยคดีที่ 1-3 รวมทั้ง บัญชีของ บริษัท สยามทรัพย์วรสิทธิ์ จำนวนกว่า 340 ครั้ง มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท 

ซึ่งคดีนี้ ศาลอุทธรณ์ มีคำพิพากษาไป เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา สั่งลงโทษจำคุกภาพ 70 ไร่ จำเลยที่ 1 เป็นเวลา 20 ปี สั่งลงโทษจำคุก นางดวงตา พี่สาว ของ น.ส.ศยามล จำเลยที่ 3 เป็นเวลา 4 ปี ส่วน น.ส.ศยามล จำเลยที่ 2 ได้ยื่นคำร้องขออุทธรณ์ไปก่อนหน้านี้ แต่ศาลเห็นว่า คำพิพากษาศาลอุทธรณ์นั้น เป็นประโยชน์ต่อจำเลยที่ 2 จึงให้เบิกตัวจำเลยที่ 2 มาฟังคำพิพากษา โดยที่ศาลชั้นต้น มีคำพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลยที่ 2 เป็นเวลา 20 ปี แต่ ศาลอุทธรณ์เห็นว่า ความผิดที่โจทก์ฟ้องมานั้น ยังรับฟังไม่ได้ว่า จำเลย กระทำผิดจริง จึงพิพากษาแก้ให้ ยกฟ้องในบางข้อหา และคงเหลือโทษจำคุก จำเลยที่ 2 ไว้เป็นเวลา 10 ปี


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์