จารย์อ๊อดปิดวัด-ยุติแจกตะกรุด

"อาจารย์อ๊อด ปิดวัด งดแจกตะกรุดแล้ว"



เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 20 พ.ค. ที่วัดสายไหม ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

ประชาชนจากทั่วสารทิศพากันเดินทางเข้ารับแจก

ตะกรุดลูกปืนจากพระใบฎีกาอิทธิพล ปธานิโก หรือพระอาจารย์อ๊อด ในวันเสาร์-อาทิตย์นี้ มีจำนวนประชาชนประมาณ 3 หมื่นกว่าคน ซึ่งเป็นผลมาจากการหยุดแจกในวันจันทร์-วันศุกร์

และเปลี่ยนมาแจกในวันเสาร์-วันอาทิตย์แทน

เนื่องจากประชาชนรอมาหลายวัน ทำให้ภายในวัดหนาแน่นไปด้วยประชาชน ซึ่งมีจำนวนมากที่สุดเท่าที่เคยแจกมา

พระใบฎีกาอิทธิพลหรือพระอาจารย์อ๊อด

เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกับคณะกรรมการวัดว่า เนื่องจากจำนวนประชาชนที่เดินทางมารับตะกรุดลูกปืนจำนวนมาก ทำให้ปลอกกระสุนที่ใช้สำหรับทำตะกรุดลูกปืน

มีไม่เพียงพอกับจำนวนประชาชนที่หลั่งไหลมามากขนาดนี้

จึงขอประกาศหยุดแจกชั่วคราว เหตุผลที่ต้องหยุดแจกประชาชน และจะขอทำภารกิจแจกตะกรุดลูกปืนส่งเฉพาะตำรวจ ทหาร ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เท่านั้น โดยต้องมีหนังสือหรือเอกสารจากหน่วยงานและกรมกองต่างๆ ขอมาอย่างชัดเจน



"การหยุดแจกในครั้งนี้ก็เพื่อจะประกอบพิธีปลุกเสกตะกรุดลูกปืน

รุ่นไตรมาส ในช่วงเข้าพรรษาถึงออกพรรษา จากนั้นจะแจกให้ประชาชนทั่วไปหลังจากวันออกพรรษาแล้ว คาดว่าประมาณช่วงเดือนพ.ย.นี้ และจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง

ขอให้บรรดาญาติโยมทั้งหลายที่ยังไม่ได้รับตะกรุดลูกปืน

ถึงแม้จะไม่มีตะกรุดลูกปืนของอาตมาติดตัว ถ้าทำความดี จงประพฤติปฏิบัติแต่ความดี จิตใจดีแล้ว ความดีนั้นก็จะส่งผลคุ้มครองให้ตัวเองแคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายต่างๆ เอง"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการประกาศหยุดแจกตะกรุดลูกปืนในครั้งนี้

ก็เพื่อวัดสายไหมจะได้ปรับปรุงพื้นที่วัด เนื่องจากประชาชนเดินทางเข้ามาภายในวัดจำนวนมาก ทำให้ถนน ศาลาต่างๆ ห้องน้ำ ต้นไม้ ได้รับความเสียหาย และบรรดาลูกศิษย์ในวัดได้พักผ่อนไปในตัวและมีเวลาช่วยกันสร้างตะกรุดลูกปืนมากขึ้น เพื่อจะได้มีจำนวนตะกรุดลูกปืนที่เพียงพอเพื่อเข้าพิธีปลุกเสกสำหรับแจกต่อไป

นายธีรวัฒน์ เสนีวาสน์ อายุ 39 ปี

อาศัยอยู่ที่ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ลูกศิษย์วัดที่เข้ามาช่วยงาน เปิดเผยว่า ตนทำงานเป็นวิศวกรควบคุมงานก่อสร้าง เมื่อมีเวลาว่างจะเดินทางมาช่วยงานดูแลความปลอดภัยภายในวัด ซึ่งมาช่วยด้วยใจ

ไม่หวังผลตอบแทนใดๆ ถือว่ามาช่วยวัดแล้วได้บุญ

หลังจากทราบข่าวพระอาจารย์อ๊อดจะหยุดแจกตะกรุด ก็รู้สึกว่าก็ดีเหมือนกัน เนื่องจากต้องนั่งแจกตะกรุดลูกปืนให้ประชาชนตลอดทั้งวัน ไม่มีเวลาพักผ่อน ซึ่งท่านแจกตะกรุดให้ประชาชนทุกคนที่มีความอดทน

ตั้งใจรอรับตะกรุดลูกปืนโดยไม่เลือกชั้นวรรณะว่าจะจนหรือรวย

ถึงแม้จะเป็นข้าราชการ หรือตำแหน่งยศนายใหญ่มาจากที่ไหน ท่านก็จัดระเบียบจัดคิวให้รอรับเท่าเทียมกับชาวบ้านธรรมดาเหมือนๆ กัน ซึ่งต่อจากนี้ไปท่านจะได้มีเวลาพักผ่อน และรักษาสุขภาพบ้าง



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์