จากผู้รับ กลายเป็นผู้ให้ บริจาค 5 ล้านบำรุงวัด เจ้าอาวาส เผยอดีตลำบากมากถึงขั้น ยืมเงินพระ

ที่บ้านหินดาด หมู่ 1 ต.สหกรณ์นิคม อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เพื่อเดินทางสอบถามชาวบ้านใกล้เคียงเกี่ยวกับเรื่องราว นาง ประคอง กิบสัน อายุ 57 ปี ชาวสุพรรณบุรี และ นางสาวเอริกา จัสมิน บอลด์วิน กิบสัน อายุ 22 ปี ลูกสาว ที่ชีวิตพลิกผันกลายเป็นมหาเศรษฐีพันล้าน

ทั้งนี้ พบว่า นางประคอง มีที่ดินที่เป็นมรดกของแม่ และได้ซื้อที่ดินเพิ่มอีก 2 แปลง รวมเป็นเนื้อที่ 27 ไร่เศษ และกำลังทำการปรับปรุงบ้าน จากเดิมที่เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวพื้นยกสูง มาก่อสร้างเป็นบ้านปูนชั้นเดียวสไตล์ยุโรป ก่อสร้างได้ประมาณ 60% และมีการปรับพื้นที่ประมาณ 2 ไร่ เพื่อเตรียมสร้างอาคารโรงงานน้ำดื่ม โดยมีทีมช่างจาก กทม.เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง

นอกจากนี้ ยังได้พบกับ พระมหาวริศ ปสนฺโณ เจ้าอาวาส วัดธารน้ำร้อน (กุยมั่ง) หมู่ 1 ต.สหกรณ์นิคม ที่เป็นพระที่นางประคอง และครอบครัวแวะเวียนไปทำบุญเป็นประจำ

พระมหาวริส กล่าวว่า ครอบครัวของนางประคองมีความคุ้นเคยกับวัดมาตั้งแต่อดีตเจ้าอาวาส พระครูอนุรักษ์กาญจนาธาน ให้ความเคารพกับหลวงพ่อเป็นอย่างยิ่ง สมัยก่อนเวลานางประคองจะเดินทางไปกรุงเทพฯ เพื่อไปประกอบอาชีพ ก็จะมาบอกเสมอว่าค่ารถไม่มี ก็จะมายืมหลวงพ่อท่านเป็นทุกครั้งของการเดินทาง หลวงพ่อก็เมตตาเสมอมา พอกลับมาบ้านทีไรก็จะนำเงินมาคืนทุกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เมื่อ 10 ปีที่แล้ว หลวงพ่อท่านได้มรณภาพลง โยมประคองได้แสดงการบริจาคปัจจัยสร้างเมรุลอยให้เป็นการตอบแทนต่อหลวงพ่อ จากนั้นหลังจากที่อาตมาได้รับตำแหน่งเจ้าอาวาสก็ยังจะมาช่วยงานปิดทองฝังลูกนิมิตที่วัดเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา กับลูกสาว โดยโยมประคองเป็นประธานเจ้าภาพให้ในครั้งนั้น โดยบริจาคเงิน จำนวน 5 ล้านบาท ในการปิดทองฝังลูกนิมิต

ทั้งนี้ โยมประคองเป็นคนที่มีจิตใจงดงามมาก เมตตาเสมอ ทำบุญกุศลเก่ง เป็นคนพูดจริงทำจริง และมีความมุ่งมั่นมาก ทำอะไรก็ทำให้ได้ เป็นคนเก่ง พื้นฐานการศึกษาก็น้อย ไม่ได้เรียนสูง อ่านหนังสือภาษาไทยไม่ออก แต่ความมุ่งมั่นที่จะทำ ทำงานอะไรมีความมุ่งมั่นมาก ทุกครั้งที่ผ่านมาก็จะแวะมาที่วัดเป็นประจำ


จากผู้รับ กลายเป็นผู้ให้ บริจาค 5 ล้านบำรุงวัด เจ้าอาวาส เผยอดีตลำบากมากถึงขั้น ยืมเงินพระ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์