จับไอซ์ลูกสมุน‘ภูมิ เกาะสมุย’มูลค่า2ล้าน สาว17ดอดติดสินบนถูกรวบด้วย

จับไอซ์ลูกสมุน‘ภูมิ เกาะสมุย’มูลค่า2ล้าน สาว17ดอดติดสินบนถูกรวบด้วย


       วันที่ 14 ส.ค. ผู้สื่อข่าว “ข่าวสด” รายงานว่า ที่ชุดปฏิบัติการ 191 สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.กริช ปัตลา รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.ทวัช นิยมสุข สวป.ฯ ร.ต.อ.ภูตะวัน มูลเมือง รอง สวป.ฯ ร.ต.ท.อิทธิฤทธิ์ ภูโอบ รอง สวป.ฯ ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาขนยาไอซ์จากประเทศเพื่อนบ้านไปยังชายแดนภาคใต้และติดสินบนเจ้าพนักงานเพื่อให้ปล่อยผู้ต้องหาและยาไอซ์ ได้ผู้ต้องหา 2 คน คือ นายวุฒิศักดิ์ บานหาญ อายุ 31 ปี อยู่ม.6 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และ น.ส.แอน นามสมมติ อายุ 17 ปี อยู่ม.15 ต.หัวนาคำ อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี พร้อมของกลางยาไอซ์บรรจุในห่อพลาสติกใสจำนวน 6 ถุง น้ำหนักรวม 605 กรัม มูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นพรีรันเนอร์ สีบรอนซ์เงินทะเบียนป้ายแดง ก- 0109 ตรัง 1 คัน สมุดบัญชีรายชื่อลูกค้า เบอร์โทรศัพท์ รายการซื้อขายยาไอซ์ ยาบ้า จำนวน 2 เล่ม โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และ เงินสดจำนวน 4 หมื่นบาท

       พ.ต.อ.โกวิท กล่าวว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ทวัช นิยมสุข สวป.ฯ และชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบ 191 กวดขันตั้งจุดสกัดแก๊งค้ายาเสพติดที่ลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดน จ.หนองคายและใกล้เคียงและใช้ จ.อุดรธานีเป็นแหล่งพักยาและเส้นทางผ่านกระทั่งสืบทราบมาว่านายภูมิพงษ์ วรรณมูล หรือภูมิ เกาะสมุย อายุ 34 ปี นักค้ายาเสพติดรายสำคัญซึ่งบ้านเดิมอยู่ม.2 ต.หัวนาคำ อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี ปัจจุบันเป็นขาใหญ่ค้ายาไอซ์ ยาบ้า อยู่ที่เกาะสมุย พร้อมด้วยลูกสมุนจะมารับยาไอซ์ไปขาย กระทั่งเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งด่านที่บริเวณหน้าตลาดสดหนองบัว ถ.นิตโย ต.หมากแข้ง พบรถยนต์ต้องสงสัยเป็นรถกระบะโตโยต้ารุ่นพรีรันเนอร์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนป้ายแดง ก.- 0109 ตรัง จึงขอตรวจค้นพบคนขับคือนายวุฒิศักดิ์ ตรวจค้นเจอยาไอซ์ 6 ถุง ซุกซ่อนไว้ที่ช่องเก็บเครื่องมือใต้เบาะนั่งด้านหลังแค็ป ผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นลูกน้องของนายภูมิฯ ที่เดินทางมาจากเกาะสมุยเพื่อไปรับยาไอซ์จากชาวลาวที่ชายแดน จ.หนองคาย 10 ถุง รวม 1 กิโลกรัมในราคา 1 ล้านบาท และนายภูมิ เอายาไอซ์ 4 ถุง แวะส่งขายให้ลูกค้าที่อุดรธานีในราคา 1.2 ล้านบาทและนัดเจอกันที่กรุงเทพฯ แต่นายวุฒิศักดิ์ลูกสมุนขับรถไปกินก๋วยเตี๋ยวแถวตลาดหนองบัวแล้วจะเดินทางเข้าไปส่งยาไอซ์ให้นายภูมิลูกพี่ที่กรุงเทพฯ ตามนัดหมาย ก็มาถูกจับกุมได้ก่อน

      ด้านพ.ต.อ.โกวิท กล่าวว่า ขณะที่คุมตัวนายวุฒิศักดิ์ไปสอบสวนขยายผล นายภูมิได้โทรศัพท์เข้ามาติดต่อต่อรองกับตำรวจชุดจับกุมเพื่อให้ปล่อยตัวนายวุฒิศักดิ์ และต่อมาได้มี น.ส.แอน นามสมมติ อายุ 17 ปี แฟนสาวของนายภูมิ ได้นำเงินสดจำนวน 4 หมื่นบาทมาให้ตำรวจเพื่อปล่อยตัวผู้ต้องหาและคืนของกลาง จึงได้คุมตัว น.ส.แอน ไว้ดำเนินคดีในข้อหา ติดสินบนเจ้าพนักงานฯ สำหรับประวัตินายภูมิฯมีหมายจับในท้องที่ สภ.บ้านแฮด คดีครอบครองยาไอซ์ของศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.-265/2555 ลงวันที่ 8 มิ.ย.55 และท้องที่ จ.หนองคาย และสภ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี ปัจจุบันเดินสายปล่อยยาไอซ์ในกรุงเทพฯและเกาะสมุยมีอาวุธปืนติดตัว 2 กระบอก

      ทั้งนี้พบมีการเผยแพร่ภาพ ภูมิ เกาะสมุย ขณะถือปืนและเสพยาไอซ์โชว์กับเพื่อนร่วมแก๊งด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์