จับไวอากร้า-อวัยวะเพศเทียมได้กว่า20ลบ.


รมว.สธ. พร้อมตำรวจกองปราบ แถลงข่าว จับยาไวอากร้าปลอม พร้อมอุปกรณ์ทางเพศจากจีน มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท


นายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข พร้อมด้วย พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง , พล.ต.ต.จตุรงค์ ภุมรินทร์ ผบก. กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) และนายแพทย์ พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แถลงจับกุมตัว นายคิววู แซ่ปั๊ว อายุ 56 ปี ชาวจีน ผู้ต้องหาลักลอบขายยาเสริมสมรรถภาพทางเพศปลอม พร้อมของกลาง ยาไวอากร้า และยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำหรับยา และยาอวดอ้างเพิ่มพลังทางเพศที่มีตัวอักษรจีน กว่า 50,000 เม็ด และอุปกรณ์ทางเพศ เช่น อวัยวะเพศปลอม ถุงยางอนามัยพิสดาร มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหา ได้ลักลอบนำเข้ายาสมรรถภาพทางเพศและอุปกรณ์ต่าง ๆ จากประเทศจีน และจะนำผลิตภัณฑ์ผิดกฎหมายเหล่านี้ไปส่งให้แก่ร้านค้า หรือ แผงลอย ในย่านเยาวราช ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสืบสวนและเข้าจับกุมผู้ต้องหา ได้ที่บริเวณ ซ.มังกร 16 ถ.เจริญกรุง ย่านเยาวราช ตรงข้ามกับวัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่)

อย่างไรก็ตาม สำหรับเอเยนต์ที่ลักลอบขายยารายนี้ ระบุว่า ได้ทำมากว่า 1 ปี แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสืบสวนทราบว่ามีเอเยนต์ใหญ่ ที่ลักลอบขายยาผิดกฎหมาย 3 ราย ซึ่งรายนี้ถือเป็น 1 ใน 3 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเร่งทำการจับกุมอีก 2 รายที่เหลือ


ทั้งนี้ รัฐมนตรีฯสาธารณสุข เปิดเผยด้วยว่า ปัจจุบันได้มีการลักลอบขายยาปลอมอย่างผิดกฎหมายเป็นจำนวนมาก ซึ่งประชาชนที่ซื้อยาส่วนใหญ่จะเข้าใจว่า ช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศได้จริง แต่ยาที่ได้รับ กลับเป็นยาปลอม ซึ่งอาจไม่มีตัวยาใดเลย หรือ อาจได้รับยาที่ไม่ได้มาตรฐาน ผสมสารอันตราย จึงขอเตือนประชาชน อย่างหลงซื้อยาดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หากตรวจพบว่า ร้านขายยาใดไม่ได้รับอนุญาต มีโทษปรับจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท
สำหรับผู้ลักลอบขายยาปลอมจากต่างประเทศ มีโทษจำคุกตั้งแต่ 1-20 ปี และปรับตั้งแต่ 2,000-100,000 บาท
    

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์