จับโจรลักดะ ไม้จิ้มฟันยันตู้เย็น

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 14 ก.ค. ขณะที่ พ.ต.ท.ศักดิ์ชัย เกษโกมล สารวัตร หัวหน้า สภ.ต.บ้านเบิก อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี

พร้อมด้วย พ.ต.ท.เกรียงไกร สายศิลา และ พ.ต.ท.ประยูร คำสวัสดิ์ พงส.สบ.2 นำกำลังออกตรวจพื้นที่ ผ่านมาถึงถนนทางเข้าหมู่บ้าน หมู่ 4 บ้านลาด ต.บ้านเบิก พบชายวัยรุ่น 3 คน ขับรถกระบะนิสสัน สีขาว ทะเบียน บง 7163 สระบุรี


ในกระบะท้ายรถมีถังแก๊สหุงต้มบรรทุกอยู่ 12 ถัง จึงเรียกขอตรวจค้น ปรากฏว่า ทั้ง 3 คน แสดงท่าทีมีพิรุธ เบื้องต้นอ้างว่า เป็นเด็กส่งแก๊สกำลังจะนำแก๊สไปส่งให้ลูกค้า แต่เมื่อเค้นถามหนักเข้า ทั้งหมดจึงยอมรับว่า ถังแก๊สที่เห็นขโมยมาจากร้านอาหารหลายแห่ง จึงคุมตัวพร้อมของกลางไปสอบสวน


ทราบชื่อ นายสายชล เดชวิทย์ อายุ 28 ปี นายสมชาย เดชวิทย์ อายุ 22 ปี 2 พี่น้อง

อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 4 ต.บ้านเบิก อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี และนายบุญยิ่ง เลิศสุทธิ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 10 ต.สร้อยทอง อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ โดยนายสมชายเคยต้องคดีเสพยาเสพติด และอยู่ในระหว่างการบำบัด ส่วนนายบุญยิ่ง อยู่ระหว่างหลบหนีคดียาบ้า


ทั้งนี้ ซุกซ่อนอยู่ในบ้านเลขที่ 48 หมู่ 4 ต.บ้านเบิก จึงนำกำลังไปตรวจค้นบ้านหลัง ดังกล่าวเป็นกระต๊อบพื้นไม้ไผ่ ไม่มีรั้วกั้น ตั้งอยู่กลางชุมชน เจ้าหน้าที่ตำรวจถึงกับตกตะลึงเมื่อพบว่า ภายในบ้านมีข้าวของเครื่องใช้ในครัวเรือนสารพัดชนิดกองอยู่เต็มบ้าน โดยยังมีทรัพย์สินบางส่วนถูกซุกซ่อนไว้ในป่าละเมาะข้างบ้าน


เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องขอกำลังตำรวจชุมชนและชาวบ้านกว่า 20 คน มาช่วยกันขนของกลางขึ้นรถกระบะ 7 คัน นำส่ง สภ.ต.บ้านเบิก

ทรัพย์สินที่ขโมยมามีทั้ง พระพุทธรูปและพระ เครื่องหลายร้อยองค์ หิ้งพระ แจกัน เชิงเทียน ทีวี วิทยุ พัดลม ตู้เย็น เครื่องเล่นวีซีดี เครื่องซักผ้า เตาไมโครเวฟ โต๊ะเก้าอี้ไม้ หม้อหุงข้าวไฟฟ้าหลายขนาดนับสิบใบ หม้อต้มแกง ถ้วย จาน ชาม ช้อน กะละมัง กระทะ เขียง ถังแก๊สพร้อมหัวเตา ครกดินและครกหินพร้อมสากกะเบือ มีดทำครัว มีดดาบ ถังน้ำแข็ง ขวดน้ำอัดลมเปล่า ขวดซีอิ๊ว ขวดน้ำปลา ขวดน้ำส้มสายชู แม้กระทั่งขวดไม้จิ้มฟันก็ไม่เว้น รวมสิ่งของที่ขโมยมาหลายร้อยรายการ

สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ตั้งแก๊งตระเวนลักทรัพย์สินตามบ้านเรือนประชาชน และร้านอาหารในพื้นที่ อ.เมืองลพบุรี อ.ไชโย จ.อ่างทอง อ.บ้านแพรก และ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา อาศัยช่วงเวลาเช้ามืดก่อเหตุ จะเลือกร้านค้าและบ้านที่ปิดล็อกประตูแน่นหนา

เพราะแสดงว่าไม่มีคนอยู่ โดยเฉพาะในท้องที่ สภ.ต.โรงช้าง อ.มหาราช ก่อเหตุมากที่สุดคือ เช้ามืดวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา งัดร้านปลาย่าง ริมถนนโพธิ์พระยา-ท่าเรือ ขโมยปลาย่างและพระพุทธรูปประจำร้าน ถัดมาวันที่ 13 ก.ค. งัดบ้านเลขที่ 19 หมู่ 4 ต.พิตเพียร อ.มหาราช ของนายชัค ชไนเดอร์ จูเนียร์ ชาวอเมริกัน ขโมยเครื่องซักผ้า เตาไมโครเวฟ พัดลม และเครื่องประดับ จากนั้นวันที่ 14 ก.ค. งัดร้านขายของฝากและปลาย่างหน้าร้านครัวทองแดง แยกเจ้าปลุก อ.มหาราช ฉกมีดดาบในตู้โชว์ไป 9 เล่ม ต่อมางัดร้านอาหารสวัสดี แยกเจ้าปลุกเช่นกัน ได้ถังแก๊สไป 12 ถัง

ต่อมาเมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 15 ก.ค. มีเจ้าทุกข์นับสิบรายที่ทราบข่าวการจับกุมแก๊งโจรแสบมาขอตรวจสอบของกลาง เจ้าทุกข์ที่โชคดีพบทรัพย์สินของตัวเอง ต่างแสดงอาการดีใจเพราะไม่คิดว่าจะได้ของคืน


ขณะที่เจ้าทุกข์อีกจำนวนหนึ่งแจ้งว่า ยังมีทรัพย์สินขาดหายไปอีกหลายรายการ อาทิ ปืนลูกซองยาว 5 นัด กระเป๋าเจมส์บอนด์ใส่ทองรูปพรรณ และพระเครื่องอีกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจค้นที่บ้านหลังดังกล่าวอีกรอบ ภายในบ้านมีเพียง ด.ช.พล (นามสมมติ) อายุ 13 ปี น้องชายผู้ต้องหา เฝ้าบ้านอยู่เพียงลำพัง พบของกลางอีกหลายรายการ ส่วนใหญ่เป็นจำพวกเสื้อผ้าและเครื่องประดับ ขณะเดียวกัน ได้ประสานกับ สภ.ต.โรงช้าง อ.บ้านแพรก จ.พระนครศรีอยุธยา มารับตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีต่อ





แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์