จับแล้วโจรขโมยปลาคาร์! ที่แท้ฝีมือ 2 ผัวเมีย บอกเอาไปปิ้งกินประทังความหิว!!

จับแล้วโจรขโมยปลาคาร์! ที่แท้ฝีมือ 2 ผัวเมีย บอกเอาไปปิ้งกินประทังความหิว!!

จากกรณีคลิปภาพกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้าย 3 คน กำลังขโมยปลาออกจากบ่อเลี้ยงบริเวณหน้าสำนักงานประกันภัยแห่งหนึ่ง ซอยลาดพร้าว 101 ถนนลาดพร้าว แขวงเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กทม. โดยกล้องวงจรปิดจับภาพผู้หญิงคนหนึ่ง ทำทีเดินเข้ามานั่งที่ข้างบ่อเลี้ยงมาคาร์พ จากนั้นได้ใช้ถุงพลาสติกที่เตรียมมาตักปลาที่อยู่ในบ่อ ผ่านไป 10 นาที มีผู้ชายอีก 2 คนเดินเข้า มาช่วยตักปลา โดยคนหนึ่งทำหน้าที่ ใช้ไฟฉายจากโทรศัพท์คอยส่งปลาที่อยู่ในบ่อ ส่วนอีก 2 คนก็ช่วยกันจับปลา ทั้งใช้ถุงและที่โกยขยะมาต้อนปลา โดยคนร้ายได้ปลาคาร์พและปลาทับทิมใหญ่ไปกว่า 20 ตัว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 14 ก.ค ที่ สน.โชคชัย พล.ต ท ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตร์ รอง ผกก.สส.สน.โชคชัย ร่วมกันแถลงจับกุม นายเหมันต์ สุดเฉลียว อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 12 ต.หนองหมื่นถ่าน อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด น.ส.ศรีสมร ลาภเหลือ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 901/12 ซอยภาวนา แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม. ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน และเป็นผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุดังกล่าว

พล.ต ท ศานิตย์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้ให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ จนทราบตัวผู้ก่อเหตุและติดตามจับกุมตัวมาได้ นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาอีก 1 คน ที่ยังหลบหนีอยู่คือ นายแจ๊ค (ไม่ทราบชื่อแบะนามสกุลจริง) อายุประมาณ 30 ปี โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวมีอาชีพเร่ขายพวงกุญแจตามร้านหมูกระทะ โดยวันเกิดเหตุได้เดินเร่ขายพวงกุญแจ ระหว่างนั้นเกิดหิวขึ้นมาเห็นบ่อปลาที่เลี้ยงปลาคาร์พไว้ จึงเอาสวิงที่วางอยู่แถวนั้นช้อนปลาขึ้นมาใส่ถุงที่เตรียมนำกลับบ้าน โดยผู้ต้องหาอ้างว่าเอาปลาไปปิ้ง ทอดกิน ส่วนที่เหลือนำไปแช่เย็นไว้กินวันหลัง นอกจากนี้ยังพบว่าทั้ง 3 คน ยังได้เข้าไปขโมยปลาคาร์พไป 4 ตัว ที่ร้านโปรมีเดีย เลขที่ 37 ซอยสุคนธสวัสดิ์ 24 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โดย 2 สามีภรรยา ให้การรับสารภาพโดยอ้างว่า บ้านตนอยู่ชุมชนลาดพร้าว มีอาชีพเร่ขายพวงกุญแจตามร้านหมูกระทะ เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้นั่งรถเมล์เพื่อที่จะเร่ขายพวงกุญแจ วันนั้นเดินอยู่นานไม่สามารถขายของได้ประกอบกับฝนตกและหิวมาก ก่อนจะเดินมาเรื่อยๆ และเห็นบ่อปลาคาร์พ จึงคิดว่าน่าจะเอาไปประทังความหิวได้ และเห็นที่ช้อนปลาจึงได้นำมาตักปลาใส่ถุงกลับบ้าน เอาไปปิ้งกินเพื่อประทังชีวิต เพราะวันนั้นหิวมาก ส่วนที่เหลือก็เอาเก็บใส่ตู้เย็นไว้กินวันต่อมา โดยกินได้ 2 วัน และออกมาเร่ขายพวงกุญแจอีกครั้งในวันที่ 24 มิ.ย. และไม่สามารถที่จะขายพวงกุญแจได้อีก ก่อนจะไปเจอบ่อปลาคาร์พจึงเอาที่ตัดขยะมาตักปลาเอากลับไปบ้านนำไปปิ้งกินกับข้าวเหนียว ก่อนเจ้าหน้าที่จะมาจับกุมตัว โดยทั้งคู่กล่าวด้วยน้ำตาที่นองหน้าก่อนจะยกมือไหว้ขอโทษผู้เสียหาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และจะเร่งรัดติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาอีกคนมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์