จับแล้วหนุ่มซิ่งเก๋งชนบิ๊กไบค์เจ็บ เหยื่อใจสู้โดดเกาะรถ

จับแล้วหนุ่มซิ่งเก๋งชนบิ๊กไบค์เจ็บ เหยื่อใจสู้โดดเกาะรถ


วันที่ 3 ก.ย. ที่สน.สายไหม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พร้อมด้วยพ.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.กิตติคุณ พูลสมบัติ รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.ธนกรณฑ์ ก้อนแก้ว ผกก.สน.สายไหม ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมนายธนาคาร หรือแบงค์ พันธ์เมือง อายุ 33 ปี ประกอบอาชีพขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ พร้อมของกลางรถยนต์ ยี่ห้อนิสสัน อัลเมร่า สีดำ ทะเบียน กท 4255 สุพรรณบุรี ชิ้นส่วนฝากระโปรงหน้ารถยนต์ กันชนหน้ารถยนต์ และทะเบียนปลอม กท 4464 สุพรรณบุรี โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่อินเตอร์แมนชั่น ซ.คลองหลวง 3 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

พล.ต.ท.ศานิตย์กล่าว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 03.40 น. วันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่นายศรัณย์ หรือต้น ทับละออ อายุ 24 ปี และน.ส.รสสุคนธ์ หรือต้า พรมมา อายุ 20 ปี กำลังขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่นแซด 250 ทะเบียน 1 กส 1582 ชลบุรี เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้านพักย่านรังสิต-ปทุมธานี ภายหลังจากไปนั่งรับประทานอาหารอาหารฟาสต์ฟู้ดย่านหลักสี่ เมื่อมาถึงบริเวณถนนพหลโยธิน ฝั่งขาออก ก่อนถึงแยกคปอ. ตรงข้ามโดรงเรียนนายเรืออากาศ แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. ถูกรถยี่ห้อนิสสัน สีดำ ไม่ทราบรุ่นและทะเบียน ชนท้ายจนล้มลงและส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นรถยนต์คู่กรณีได้ใส่เกียร์ถอยหลังเนื่องจากรถจักรยานยนต์จอดขวางอยู่พร้อมทั้งขับหลบหนีไป

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวต่อว่า ระหว่างนั้นนายศรัณย์ หนึ่งในผู้เสียหาย รีบลุกขึ้นมาก่อนวิ่งไปกระโดดขวางอยู่ที่บนฝากระโปรงหน้ารถยนต์คันก่อเหตุโดยคนขับยังคงพยายามขับต่อไปเรื่อยๆ ด้วยความเร็วพร้อมทั้งขับส่ายไปมาเพื่อให้ผู้เสียหายหล่นจากตัวรถยนต์ เมื่อมาถึงช่วงบริเวณหน้าโรงกษาปณ์ รังสิต ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งมีระยะทางห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 11 กิโลเมตร โดยขณะนั้นนายศรัณย์ จึงตัดสินใจใช้กำปั้นต่อยเข้าไปที่กระจกหน้ารถจนแตกร้าวคนขับรถคู่กรณีจึงทำทีหยุดรถโดยอาศัยจังหวะที่นายศรัณย์ เผลอลงมาด้านล่างก่อนเร่งเครื่องยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นทางผู้เสียหายจึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่สน.สายไหม จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุและเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายก่อนมาทราบภายหลังว่า รถคันก่อเหตุนั้นจอดอยู่ที่อินเตอร์แมนชั่น ซ.คลองหลวง 3 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงนำกำลังรุดเข้าตรวจสอบก่อนพบตัวผู้ต้องสงสัยทราบชื่อต่อมาคือธนาคาร ซึ่งแสดงตัวเป็นเจ้าของรถจึงเชิญตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

ด้านนายธนาคารให้การอ้างว่า ตนเป็นคนขับรถยนต์คันดังกล่าวในวันเกิดเหตุจริง โดยขณะนั้นตนรู้สึกตกใจที่นายศรัณย์ จู่ๆก็กระโดดขึ้นมาบนฝากระโปรงหน้าพร้อมทั้งพยายามทุบกระจกหน้ารถ ตนจึงพยายามขับหลบหนีเนื่องจากเกิดความกลัวว่าจะถูกทำร้ายร่างกาย ทั้งนี้หากตนตั้งใจจะขับให้ผู้เสียหายตกลงมาจากรถจริงก็ทำได้ เพียงแต่ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ที่ร้ายแรงเพิ่มขึ้น นอกจากนี้เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นตนอยากฝากให้เป็นอุทาหรณ์ และพร้อมจะชดใช้ค่าเสียหายให้กับคู่กรณีทุกอย่าง

นายศรัณย์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ตนก็ไม่ได้ติดใจแม้แต่อย่างใด โดยในวันเกิดเหตุนั้นตนเพียงแค่ต้องการให้คู่กรณีรับผิดชอบในสิ่งที่ทำลงไปซึ่งตนและแฟนสาวก็ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ขับรถยนต์โดยประมาทเฉี่ยวชนรถผู้อื่นได้รับความเสียหาย เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และไม่หยุดให้ความช่วยเหลือตามสมควร พร้อมแสดงตนและแจ้งเหตุต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ที่ใกล้เคียงทันที ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


จับแล้วหนุ่มซิ่งเก๋งชนบิ๊กไบค์เจ็บ เหยื่อใจสู้โดดเกาะรถ


จับแล้วหนุ่มซิ่งเก๋งชนบิ๊กไบค์เจ็บ เหยื่อใจสู้โดดเกาะรถ


จับแล้วหนุ่มซิ่งเก๋งชนบิ๊กไบค์เจ็บ เหยื่อใจสู้โดดเกาะรถ


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์