จับแล้ว18มงกุฏมั่วนิ่มส่งของขอเงิน

จับแล้ว18มงกุฏมั่วนิ่มส่งของขอเงิน


ตำรวจเสม็ดจับกุมหนุ่มเมืองชลฯ ได้แล้ว หลังตระเวณหลอกส่งของให้กับลูกจ้างในช่วงที่เจ้าของไม่อยู่ พบประวัติแสร้งมั่วนิ่มหลายครั้งจนเหยื่อตกหลุมเพียบร่วม 50 ราย อ้างพิการขาไม่มีใครว่าจ้าง

จากกรณีเมื่อวันที่6ต.ค.ที่ผ่านมานางสมพรกังวานสมวงศ์ เจ้าของร้านเบอเกอรี่จ.ชลบุรี ได้โพสต์คลิปลงบนโลกโซเชียลมีเดียเพื่อขอความช่วยเหลือและเตือนภัยระวังถูกมิจฉาชีพหลอกจนสูญเสียทรัพย์สิน โดยมีพฤติการณ์ทำทีนำของมาส่งซึ่งเป็นเพียงเสื้อผ้ามือสองเก่าๆชุดหนึ่งเท่านั้น แล้วเรียกเก็บเงินค่าสินค้าจากพนักงานของร้านเป็นเงินเกือบ3,000บาททั้งที่จริงแล้วเจ้าของร้านไม่ได้สั่งสินค้าแต่อย่างใดซึ่งเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางในจ.ชลบุรีเนื่องจากมีผู้ประกอบการร้านค้าหลายรายที่ตกเป็นเหยื่อ

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 30ต.ค.พ.ต.อ.กิตติพัฒน์พงษ์พนัส ผกก.สภ.เสม็ดจ.ชลบุรีและพ.ต.ต.เฉลิมชัยปรสิทธิกุล ไพศาล สว.สส.และชุดสืบสวนแถลงจับกุมตัว นายธวัชชัยแก่นจันทร์ อายุ 30ปี ชาว จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาที่หลอกส่งของให้กับร้านค้าแล้วเรียกเก็บเงินเกินราคาจริงพร้อมแจ้งข้อหา ฉ้อโกงทรัพย์และมีพฤติการณ์เป็น 18มงกุฏ โดยผู้เสียหายบางส่วนเข้ามาชี้ตัวด้วย

ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริงเนื่องจากพิการขาขวาจึงไม่มีนายจ้างรายใดอยากรับเข้าทำงานอีกทั้งยังมีภาระต้องเลี้ยงลูกวัย6เดือนจึงจำใจต้องใช้วิธีหลองลวงผู้อื่นด้วยการกระทำดังกล่าว โดยจะตระเวณก่อเหตุเลือกร้านค้าที่มีลูกจ้างเฝ้าร้านลำพังเท่านั้นเพราะหลอกลวงและหว่านล้อมง่ายอีกทั้งต้องก่อเหตุในช่วงคนพลุกพล่าน ทำให้พนักงานยุ่งมากจะได้เบี่ยงเบนประเด้นเร็วจนพนักงานต้องรีบจ่ายเงินตัดความรำคาญ เบื้องต้นจากการตรวจประวัติพบว่าผู้ต้องหาก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาหลายครั้งแล้วส่งผลให้มีผู้เสียหายร่วม50ราย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์