จับแล้ว! “อาสาตำรวจสำโรงเหนือ” ถีบจยย.หนุ่มล้มดับ 3เสือโรงพักโดนเด้งด้วย!

จากรณีเหตุการณ์อาสาตำรวจบ้านใช้เท้าถีบรถจักรยานยนต์วัยรุ่นหนีด่านตำรวจ ส่งผลทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มจนศีรษะของนายธนกร สีชาติ อายุ 25 ปี ล้มฟาดกับพื้นจนเสียชีวิต และแฟนสาวบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา ภายในซอยมิตรอุดมหรือซอย สุขุมวิท 74 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ กระทั่ง มีเพื่อนของผู้เสียชีวิตได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดซึ่งบันทึกภาพขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้มาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำที่เกินกว่าเหตุของอาสาตำรวจบ้านนายนี้ ทำให้คนอื่นต้องมาเสียชีวิต ตามที่ได้เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 27 เม.ย. พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้เรียกประชุม ผกก.ทุกโรงพัก ในสังกัด เพื่อชี้แจงข้อราชการ จาก บก.ภาค 1 ก่อนที่ พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ1 จะมีคำสั่งผ่าน พล.ต.ต.ธรรมนูญ ให้ย้าย พ.ต.อ.เดโช โสสุวรรณากุล ผกก.สภ.สำโรงเหนือ ให้ไปช่วยราชการ ที่ ศปก.ภาค 1 ขณะที่พล.ต.ต.ธรรมนูญได้มีคำสั่ง ภจว.สมุทรปราการ ที่ 190/2561 ย้ายพ.ต.ท.สุรศักดิ์ มีวิริยกุล รอง ผกก.ปฯ และพ.ต.ท.ไตรมิตร วงศ์พรประดิษฐ์ สวป.ฯ ได้ช่วยราชการที่ ศปก.บก.ภ.จว.สมุทรปราการ มีคำสั่งตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยให้เหตุว่า รายงานเหตุล่าช้า ไม่สอดส่องดูแลความประพฤติผู้ใต้บังคับบัญชา รวมทั้งอาสาสมัครจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ส่วนทางด้านนายฐนัชษ์พนธ์ ตั้มพิพัฒน์ อายุ 39 ปี อาสาตำรวจบ้าน คนที่ก่อเหตุ พล.ต.ต.ธรรมนูญ กล่าวว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะได้มีการตรวจสอบประวัติย้อนหลัง หากพบว่าเคยก่อเหตุคดีใด หรือมีใครเคยร้องเรียน ก็จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มต่อไป ทั้งนี้ ตนยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ ซึ่งตนได้เห็นคลิปเมื่อเช้าถือว่าทำนอกกรอบกฎหมายที่ตำรวจอาสาไม่มีอำนาจหน้าที่จะไปตรวจค้นหรือจับกุมใคร พร้อมกับสั่งระงับอาสาตำรวจบ้านในพื้นที่ สภ.สำโรงเหนือ ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ทุกนายโดยไม่มีข้อยกเว้น ทั้งนี้ ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ศราวุธ ศิริ ผกก.ฝอ.ภ.จว.สมุทรปราการ ปฏิบัติหน้าที่ ผกก.สำโรงเหนือแทน

 

พล.ต.ต.ธรรมนูญ กล่าวต่อว่า จากกรณีดังกล่าวว่า หลังจากรับทราบเหตุแล้ว ตนได้ทำหนังสือเรียกผกก.สภ.สำโรงเหนือ ให้ไปช่วยราชการ ศปก.ภ.1 โดยพล.ต.ท.สุวิฒน์เป็นผู้ลงนามในคำสั่ง ส่วนรอง ผกก.ป.กับ สวป.สภ.สำโรงเหนือ นั้น ตนได้ออกคำสั่งให้มาช่วยราชการ ที่ภจว.สมุทรปราการในวันนี้แล้ว เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการสอบสวนหรือช่วยเหลือกัน และเพื่อความเป็นธรรม และจะให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิต และตำรวจอาสาอย่างเต็มที่ ว่าไปตามข้อเท็จจริงตรงไปตรงมา วันนี้ได้เรียกอาสาสมัครคนที่ใช้เท้าถีบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตตามที่เป็นข่าว ได้แจ้งข้อกล่าวหา กระทำโดยประมาณเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และได้นำตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการแล้ว

พล.ต.ต.ธรรมนูญ กล่าวอีกว่า ส่วนอาสามัคร ทาง ผบช.ภ.1 ได้กำชับกวดขันเป็นพิเศษ และเบื้องต้นนั้น ตนได้มีคำสั่งให้อาสาในจ.สมุทรปราการ ยุติการออกทำงานไว้ก่อน และจะลงไปทำการตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ตนได้เชิญ ผกก.หัวหน้าโรงพักในเขตสมุทรปราการทั้งหมด มาทำความเข้าใจทำความตกลงกันในเรื่องการปฎิบัติหน้าที่ของผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงาน คืออาสาสมัคร ว่าจะเป็นตำรวจบ้านหรืออาสาจราจรให้เป็นไปตามข้อกฎหมายทุกประการ

ส่วนตำรวจทั้ง 3 นายที่มีคำสั่งให้มาช่วยราชการนั้นมีกำหนด 1 เดือน เพื่อให้ขั้นตอนการสอบสวนเสร็จสิ้น ถ้าผลออกมาอย่างไรก็ต้องว่าไปตามข้อเท็จจริง ถ้าผิดก็ว่าไปตามผิด และช่วงเวลา 13.00 น.ของวันนี้ ทางพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ เจ้าของคดี ได้นำตัวนายฐนัชษ์พนธ์ ตั้มพิพัฒน์ ผู้ต้องหามาทำการฝากขังที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการ และทางผู้การ ได้แจ้งให้ทางตำรวจไปร่วมรดน้ำศพผู้เสียชีวิตด้วย


จับแล้ว! “อาสาตำรวจสำโรงเหนือ” ถีบจยย.หนุ่มล้มดับ 3เสือโรงพักโดนเด้งด้วย!


จับแล้ว! “อาสาตำรวจสำโรงเหนือ” ถีบจยย.หนุ่มล้มดับ 3เสือโรงพักโดนเด้งด้วย!


จับแล้ว! “อาสาตำรวจสำโรงเหนือ” ถีบจยย.หนุ่มล้มดับ 3เสือโรงพักโดนเด้งด้วย!

ที่มา - ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์