จับแล้ว 1ราย บึ้มปัตตานี เผยเช็ดคราบเลือดเจ้าของรถกระบะด้วยตัวเอง พร้อมนายก อบต.หนองจิก

จับแล้ว 1ราย บึ้มปัตตานี เผยเช็ดคราบเลือดเจ้าของรถกระบะด้วยตัวเอง พร้อมนายก อบต.หนองจิก

ความคืบหน้าเหตุการณ์ระเบิดคาร์บอมบ์ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 9 พ.ค. บริเวณห้างบิ๊กซีปัตตานี จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก และยังได้สร้างความเสียหายเป็นผลกระทบทางเศรษฐกิจอีกด้วยนั้น

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้รายงานว่า พล.ท. ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 1 ราย เป็น "อุสต็าซ" และเจ้าตัวยังได้รับสารภาพว่า เป็นผู้เช็ดคราบเลือดเจ้าของรถ ที่คาดกันว่าจะเสียชีวิตแล้ว

และนอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังสามารถจับกุมตัว นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หนองจิก พร้อมลูกน้องอีก 4 คน ที่ร่วมปล้นรถทำคาร์บอมบ์ได้อีกด้วย


ก่อนหน้านั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงเหตุกรณีดังกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุมีข้อมูลทางการข่าวแจ้งเตือนก่อนเกิดเหตุเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น จึงไม่ถือเป็นแนวปฏิบัติที่น่าพอใจเท่าที่ควร เพราะทำให้ไม่สามารถระงับเหตุได้ทันเวลา หากจะให้น่าพึงพอใจ จะต้องไม่มีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้น ทั้งนี้ฝากเตือนผู้ประกอบการใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ระมัดระวังการสร้างสถานการณ์ในรูปแบบที่เปลี่ยนไป โดยจะมีการหลอกให้ผู้ประกอบการไปซ่อมอุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้านแล้วปล้นทรัพย์

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติหมายจับ นายมะกอเซ็ง หม้าแอ้ อายุ 25 ปี ตามหลักฐานจากภาพวงจรปิดแล้ว เบื้องต้นคาดว่า ผู้ก่อเหตุมีความเชื่อมโยงกับ นายอับดุลรอเช๊ะ สาแม ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีระเบิดรถยนต์ ร้านอาหาร เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2559 และนายฮาริม ดอเลาะ ผู้ต้องหาในคดีระเบิดรถยนต์ โรงแรมเซาว์เทริ์นวิว เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2559 เนื่องจากชิ้นส่วนระเบิดที่ใช้มีลักษณะคล้ายกับเหตุระเบิดที่โรงแรมเซาท์เทิร์นวิว คือเป็นระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุในถังแก๊ส 2 ลูก น้ำหนักเกือบ 100 กิโลกรัม เชื่อมต่อวงจรเรียบร้อย ก่อนนำไปวางในรถ


จับแล้ว 1ราย บึ้มปัตตานี เผยเช็ดคราบเลือดเจ้าของรถกระบะด้วยตัวเอง พร้อมนายก อบต.หนองจิก


cr.tnews

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. เมียเศร้า!รดน้ำศพสามีเหยื่อชิงรถทำคาร์บอมบ์ ชีวิตไม่ปลอดภัยแต่ต้องอยู่เพื่อลูก
  2. ด่วน! พบศพเจ้าของรถกระบะคาร์บอมบ์ บิ๊กซีปัตตานีแล้ว
  3. เปิดวงจรปิด คนร้ายขับปิกอัพคาร์บอมบ์หน้าห้างบิ๊กซีปัตตานี ก่อนขึ้นรถจยย.เผ่นหนี
  4. เปิดคลิปชัดๆวินาทีบึ้ม!! เจ็บอื้อ 50 กว่าราย!!(คลิป)
  5. สะเทือนอารมณ์!! แม่กอดลูกน้อยในอ้อมแขน หลังคาร์บอมบ์ที่ปัตตานี(คลิป)
  6. รู้ตัวแล้ว!!! เปิดภาพเจ้าของรถกระบะคันก่อเหตุ คาร์บอม บิ๊กซี ปัตตานี(มีคลิป)
  7. ด่วน!! เกิดคาร์บอมบ์หน้าบิ๊กซี จ.ปัตตานี เจ็บหลายคน
  8. เปิดคลิป หลัง ระเบิด! บิ๊กซีปัตตานี(คลิป)
  9. ยูนิเซฟ ประเทศไทย ออกแถลงการณ์ ประณามเหตุระเบิดบิ๊กซี

  10. >> ดูทั้งหมด :วางระเบิด บิ๊กซี ปัตตานี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์