จับแก๊งปลอมบัตร โอนเงินจากบัญชี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 ธ.ค.

พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รอง ผบช.น. แถลงข่าวจับแก๊งปลอมบัตรประชาชนนำไปแอบอ้างโอนเงินเหยื่อออกจากบัญชีธนาคาร ได้ผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย น.ส.ธัญพร หรือเจี๊ยบ พุฒิเพียร 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/11 ม.4 ต.หอมเกร็ด อ.สามพราน จ.นครปฐม นายประทิน หรือต้น จินดาสุวรรณ์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 ม.1 ต.ฉาง อ.นาทวี จ.สงขลา นายวิสูตร หรือตึง แซ่อึ้ง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 206 ถ.ธรรมนูญวิถี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และนายธงไชย อัครวงศ์พิพัฒน์ อายุ 51 ปี พร้อมของกลางบัตรเอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาต่างๆ 7 ใบ แผ่นกระดาษจดหมายของเลขบัญชีธนาคาร 3 แผ่น และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง จับกุมตัวนายธงไชยได้ที่หน้าหมู่บ้านมีนบุรีการ์เดนโฮม แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กทม. ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือจับกุมได้ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันปลอมและใช้บัตรประชาชนปลอมร่วมกันฉ้อโกง 


สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ของธนาคารกรุงไทยและธนาคารไทยพาณิชย์
 
เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ว่ามีคนร้ายปลอมบัตรประชาชนของนายมานะ เกียรติเชิดแสงสุข ผู้บริหารร้านทองโซวเซ่งเฮง เยาวราช ไปเปิดบัญชีธนาคารแล้วโยกย้ายถอนเงินไป 250,000 บาท ต่อมา พ.ต.อ.สรรค์หกิจ บำรุงสุขสวัสดิ ผกก.สส.บก.น. 2 พร้อมฝ่ายสืบสวน ตรวจสอบพฤติกรรมของคนร้าย จนทราบว่าแก๊งคนร้ายหลบหนีไปกบดานอยู่ที่ จ.สงขลา จึงนำกำลังเข้าจับกุม
 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า

แก๊งปลอมบัตรมีทั้งหมด 6 คน มีนายชาน หรืออาลิ่ม ซีค แมน อายุ 38 ปี ชาวมาเลเซีย เป็นหัวหน้าแก๊งอยู่ระหว่างหลบหนี แบ่งงานให้นายประทิน และนายวิสูตร เป็นคนหาข้อมูลรายละเอียดของเหยื่อที่ฝากเงินไว้ประจำในธนาคารโดยไม่มีการเบิกถอน หรือบัญชีไม่มีการเคลื่อนไหว กระทั่งพบบัญชีเงินฝากของนายมานะ ผู้เสียหาย ส่งให้ น.ส.ธัญพร นำรายละเอียดทั้งหมดไปให้นายสกุล รัฐพิทักษ์สันติ ผู้ต้องหาอีกคนที่อยู่ระหว่างหลบหนี ทำบัตรประชาชนปลอม โดยนำรูปของนายธงไชยมาสวมแทนรูปนายมานะ จากนั้นนายธงไชยนำบัตรประชาชนปลอมไปเปิดบัญชีกับธนาคารกรุงไทยและธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาต่างๆ รวมทั้งเปิดไอทีแบงก์ทำธุรกรรมทางอินเตอร์เน็ต สุดท้ายเป็นหน้าที่ของนายชาน หัวหน้าแก๊งใช้เทคนิคส่วนตัว โยกย้ายเงินจากบัญชีธนาคารของนายมานะ เข้าบัญชีธนาคารที่นายธงไชยเปิดเอาไว้แล้วนำเงินมาแบ่งกัน ขณะนี้ตำรวจกำลังติดตามผู้ต้องหาที่เหลือ คาดว่าน่าจะได้ตัวเร็วๆนี้ 


ด้าน น.ส.ธัญพร ให้การว่า
 
ตนมีหน้าที่โทรศัพท์ติดต่อกับเจ้าหน้าที่เพื่อเปิดไอที แบงก์ ซึ่งเมื่อเปิดได้แล้ว นายชานจะดำเนินการเข้าบัญชีที่เปิดใหม่ทางเว็บไซต์ แล้วโอนเงินจากบัญชีธนาคารของเหยื่อเข้าบัญชีที่ได้เปิดใหม่ไว้ จากนั้นจะเบิกเงินจากธนาคารโดยใช้บัตรเอทีเอ็มนำเงินที่ได้แบ่งกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์