จับเสื้อแดงพกปืนปากกาคาด่านหน้าโรงแรมเอเชีย


เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 16 พ.ค. ที่ห้องสายตรวจสน.พญาไท ร.ต.ท.ยุทธศิลป์ พละสาร ร้อยเวรสายตรวจ สน.พญาไท รับแจ้งจากทหารที่ตั้งด่านบริเวณหน้าโรงแรมเอเซีย ซ.มหานาค แขวงและเขตราชเทวี ได้จับกุมนายโชคอำนวย สุรการ อายุ 43 ปี พร้อมอาวุธปืนปากกาและกระสุน .38 วิทยุสื่อสาร กล้องถ่ายรูป ผ้าพันคอ นปช. หมวกไอ้โม่งสีดำ โทรศัพท์มือถือ พร้อมด้วยรถ จยย. ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น นูโว สีดำ ทะเบียน วกธ 192 กทม. จึงนำตัวมาสอบสวนที่ สน.พญาไท
     นายโชคอำนวย ให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองเพิ่งออกจากคุกมาได้ประมาณ 2 เดือน ในข้อหาพยายามฆ่าภรรยาตนเอง โดยก่อนหน้านี้ตนมีอาชีพขับรถรีมูนซีน บ.เบ๊นซ์ธนบุรี ตอนนี้ไม่ได้ทำงาน และส่วนตัวมีความชื่นชอบเสื้อแดงมาก เมื่อวานจึงขอภรรยามาร่วมชุมนุม 2 วัน และยืมปืนปากกาของหลานมาจากบ้านภายใน ซ.สุขุมวิท 22 เพื่อมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่แยกราชประสงค์ โดยตนอยากจะเป็นการ์ด นปช. คิดว่ามันเท่ห์ ส่วนวิทยุสื่อสารที่พกพานั้นเพื่อนที่ร่วมชุมนุมได้ฝากไว้ ก่อนที่ตนจะถูกจับกุมได้ขี่รถจักรยานยนต์ จากภายในที่ชุมนุมที่พักอาศัยอยู่ โดยพาหญิงสาวไปเที่ยวบริเวณย่านอนุสาวรีย์ แต่กลับมาเจอทหารตั้งด่านตรวจ จึงถูกจับกุมดังกล่าว
     หลังจากสอบสวนเสร็จได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต มีวิทยุโทรคมนาคมไว้ในครอบครอง และทำผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์