จับเสธ.แดงคาสุวรรณภูมิ-หนีหมายศาล

ตร.ตรวจคนเข้าเมืองไปรอจับ เสธ.แดงถึงสนามบินสุวรรณภูมิ


ข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน หมิ่นประมาทและไม่ไปฟังคำตัดสินของศาล เผยทันทีที่บินกลับมาจากอเมริกาถึงเมืองไทยก็โดนล็อกตัว ก่อนจะคุมตัวไปสอบสวนที่สภ.ต.ราชาเทวะ ควบคุมตัวส่งศาลในวันรุ่งขึ้น

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 31 พ.ค. พล.ต.ต.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ผบก.ตม.ประจําท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทอช.) พ.ต.อ.ไพโรจน์ แพรสกุล พ.ต.อ.ประวิทย์ ลิขิตธรรมนิตย์ รองผบก.ตม.ทอช. พ.ต.ท.ภคพล สายอุบล รองผกก.ปฏิบัติหน้าที่กลุ่มงาน สส.ปป. บก.ตม.ทอช. พ.ต.ต.ธรา สรณารักษ์ สว.กลุ่มงาน สส.ปป.บก.ตม.ทอช.

พร้อมนายทหารพระธรรมนูญ

ร่วมกันจับกุมพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ตามหมายศาลอาญา ที่ 404/50 ลงวันที่ 18 พ.ค.50 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และกรณีไม่ยอมไปฟังคำตัดสินของศาลในคดีหมิ่นประมาท

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเสธ.แดง


ขณะเดินทางกลับจากนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา มาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยสายการบินไทย เที่ยวบินทีจี 791 จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวเสธ.แดงเข้าไปยังห้องประชุมของด่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อสอบสวนและแจ้งข้อหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


ต่อมาตำรวจตม.ทอช.ส่งตัวเสธ.แดงให้กับพนักงานสอบสวนสภ.ต.ราชาเทวะ จ.สมุทรปราการ เจ้าของท้องที่ดำเนินการสอบปากคํา โดยเสธ.แดงใช้หลักทรัพย์เงินสด 200,000 บาท ยื่นประกันตัว แต่พนักงานสอบสวนไม่อนุญาตให้ประกันตัว โดยพนักงานสอบสวนควบคุมตัวเสธ.แดงไว้ที่โรงพัก และจะนำส่งต่อศาลในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ต่อไป


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์