จับอาแป๊ะขายไวอากร้าปลอมย่านเยาวราช


        เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 ต.ค. ที่บก.ปคบ.นายวิทยา แก้วภราดัย  รมต.กระทรวงสาธารณสุข นพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู  ผบช.ก. พล.ต.ต.จตุรงค์ ภุมรินทร์ ผบก.ปคบ. ร่วมแถลงข่าวจับกุม นายชิววู แซ่ปัน อายุ 57 ปี สัญชาติจีน พร้อมของกลาง ยาเสริมสมรรถภาพทางเพศปลอม เช่น ไวอากร้า ซิอะลิส ยาอวดอ้างเพิ่มพลังทางเพศบรรจุกล่องระบุอักษรภาษาจีน จำนวนกว่า 5 หมื่นเม็ด และอุปกรณ์ทางเพศอีกหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท โดยผู้ต้องหาถูกจับกุมได้ที่แผงลอยขายเครื่องประดับหินสี ภายใน ซ.มังกร ย่านเยาวราช แขวงและเขตสัมพันธวงศ์ เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา

        นายวิทยา กล่าวว่า ของกลางทั้งหมดเป็นการทำปลอมขึ้นมา โดยเลียนแบบจากของจริง  มีการลักลอบนำเข้ามาจากจีน และอินเดีย  ส่วนผู้ต้องหาพบว่าเดินทางเข้าออกประเทศเพื่อทำการค้าขายมาได้ปีกว่าแล้ว  ถือว่าเป็นรายใหญ่ 1 ใน 3 ของกรุงเทพฯ ส่วนอีกสองรายที่เหลือกำลังติดตามจับกุม   นอกจากนี้ของกลางที่พบบางส่วนยังถูกส่งไปขายยังห้างสรรพสินค้าบางแห่งด้วย  จึงขอฝากเตือนว่าใครที่ต้องการใช้ยาประเภทนี้ก็ควรที่จะปรึกษาเภสัชกร หรือแพทย์ เพราะการหาซื้อรับประทานเองอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตได้

        เบื้องต้นได้ดำเนินคดีกับนายชินวู ในข้อหา ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต ขายยาปลอมที่ลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ และขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับ นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์