จับหมอป๊อป ฉีดพริตตี้ช็อกได้แล้ว

ภาพกล้องวงจรปิดขณะ "หมอป๊อป" นำตัวน.ส.อาทิตยา เอี่ยมใหญ่ พริตตี้ สาวที่มาใช้บริการฉีดเสริมสะโพก จนเกิดช็อกกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ไปรักษาที่ร.พ.ลาดพร้าว ล่าสุดตร.ตามจับกุมตัวได้แล้ว

จับหมอป๊อป ฉีดพริตตี้ช็อกได้แล้ว


                  ตำรวจรวบแล้ว "หมอป๊อป" มือฉีดสาร "คอลลาเจน" เสริมความงามมรณะ จนทำให้ "น้อง กระแต"พริตตี้สาวถึงช็อก-สมองขาดออกซิเจนกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา พร้อมนำตัวมาแถลงที่ "บช.น." วันนี้ เบื้องต้นพบเป็นผู้ช่วยแพทย์ประจำคลินิกแห่งหนึ่งในเมืองทองธานี และเปิดให้บริการที่คอนโดมิเนียมย่านลาดพร้าวด้วย

                  จากภัยสยองเสริมความงาม กรณีน.ส.อาทิตยา เอี่ยมใหญ่ หรือ "กระแต" อายุ 33 ปี พริตตี้สาวสวยและพิธีกรแนะนำสินค้า ไปฉีดสารฟิลเลอร์คอลลาเจนเสริมสะโพกกับชายคนหนึ่ง ซึ่งอ้างตัวเป็นแพทย์ ชื่อเล่น "หมอป๊อป" ที่คอนโดมิเนียมย่านลาดพร้าว ซอย 1 เสียค่าใช้จ่าย 40,000 บาท แต่พอฉีดไปแค่ 5-10 นาทีปรากฏว่าน.ส.อาทิตยาเกิดหายใจไม่ออกจนช็อก เมื่อนำส่งถึงโรงพยาบาลลาดพร้าว พบว่าหัวใจหยุดเต้นและสมองขาดออกซิเจนนานกว่า 4 นาที เหตุเกิดวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดครอบครัวนำตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท โดยพริตตี้สาวยังอาการสาหัส ไม่ได้สติราวกับเป็นเจ้าหญิงนิทรา 

                   ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 20 ก.ย. นพ.สุวินัย บุษราคัมวงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท เปิดเผยอาการน.ส.อาทิตยาว่า ยังไม่รู้สึกตัว ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและให้ยารักษาระดับความดัน ซึ่งระหว่างนำส่งโรงพยาบาลพบว่าผู้ป่วยหมดสติและขาดออกซิเจนทำให้ยังไม่รู้สึกตัว ส่วนสารที่ผู้ป่วยฉีดเข้าร่างกายนั้นยังไม่ทราบว่าเป็นชนิดใด เนื่องจากสารได้เข้าสู่ร่างกาย กล้ามเนื้อ และเลือดไปแล้ว จึงแก้ไขหรือเอาออกไม่ได้

                   "จากการสอบถามเพื่อนผู้ป่วยทราบว่า หลังจากฉีดสารเข้าไป 5-10 นาทีก็หน้ามืด เวียนหัว และช็อก จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล ขณะนี้ไม่ทราบว่าสารที่ผู้ป่วยได้รับเป็นสารชนิดใด ปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อยากเตือนผู้ต้องการทำศัลยกรรมว่าควรตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจ เพราะหากเป็นสถานพยาบาลไม่ได้มาตรฐาน บางแห่งเคยพบว่ามีการนำปูน ยาง กาวมาฉีดเข้าสะโพกด้วย เพราะการฉีดสะโพกต้องใช้ปริมาณเยอะ กลุ่มลักลอบฉีดสารเพื่อเสริมความงามเหล่านี้จึงลักลอบเติมสารอย่างอื่นด้วย" นพ.สุวินัยกล่าว

                  น.ส.ณัฐปภัสร สุภทนาไพศาล เพื่อนสนิทน.ส.อาทิตยา กล่าวว่า ในสังคมพริตตี้ ความงามถือเป็นค่านิยมที่ทุกคนต้องทำตัวเองให้สวยงาม ขาว และดีที่สุดเพื่อให้เจ้าของผลิตภัณฑ์พึงพอใจเลือกใช้เป็นพรีเซ็นเตอร์ ส่วนตัวแล้วเพื่อนไม่ได้มาปรึกษา เพียงแต่ชอบบ่นว่าคนนี้สวยจัง อยากใส่กางเกงสวยเหมือนกับคนอื่น ตนเคยแนะนำให้ซื้อกางเกงเสริมก้นมาใส่แทนการไปฉีดหรือไปทำ สำหรับคลินิกที่เพื่อนไปทำนั้นทราบว่าเป็นที่นิยมในหมู่พริตตี้

                  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกำลังประสานงานร่วมกับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข เร่งติดตามหาตัวผู้ฉีดสารอันตรายให้น.ส.อาทิตยา ซึ่งเบื้องต้นมีข้อมูลว่าเป็นผู้ช่วยแพทย์ประจำคลินิกเแห่งหนึ่งในเมืองทองธานี และเปิดให้บริการที่คอนโดฯ ในซอยลาดพร้าวด้วย โดยฐานความผิดเบื้องต้นจะได้รับโทษตามพ.ร.บ.สถานพยาบาล มาตรา 16 คือประกอบสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต มาตรา 24 ผู้ดำเนินการไม่ใช่แพทย์ ได้รับโทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมาตรา 26 ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

                 ด้านตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.) นำภาพจากกล้องวงจรปิดของร.พ.ลาดพร้าวมาตรวจสอบ พบภาพหมอป๊อปขับรถของน.ส.อาทิตยามาส่งที่โรงพยาบาลลาดพร้าว ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวนกก.ดส. อีกชุดยังได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับญาติของหมอป๊อปเพื่อกดดันให้ออกมามอบตัว ล่าสุดมีข่าวว่าหมอป๊อปติดต่อขอเข้าพบพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เพื่อให้ข้อเท็จจริงที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เวลา 10.00 น. วันที่ 21 ก.ย.

                 เวลา 16.00 น. ที่กก.ดส.บชน. นายชัชชญา ผินกลับ ญาติน.ส.อาทิตยา เข้าพบพ.ต.อ.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผกก.ดส.บช.น. และให้ปากคำว่า ตนกับน.ส.อาทิตยาไม่รู้ว่าหมอป๊อปเป็นหมอจริงหรือไม่ แต่มีเพื่อนๆ ในกลุ่มพริตตี้แนะนำให้มาฉีด เมื่อน.ส.อาทิตยาฉีดสารเข้าไปไม่นานก็เกิดอาการมึนงง ฝ่ายหมอป๊อปบอกว่าเป็นแค่อาการข้างเคียงของยาที่ฉีดเข้าไป สักพักจะดีขึ้น แต่จากนั้นไม่นานอาการกลับทรุดหนักถึงขั้นช็อก

                 ต่อมา พ.ต.อ.วิวัฒน์ระบุว่า หลังได้รับเรื่องร้องทุกข์จากญาติผู้เสียหายจึงเร่งประสานกับทางกระทรวงสาธารณสุขและสั่งให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาพยานหลักฐาน รวมทั้งสอบปากคำญาติน.ส.อาทิตยา กระทั่งได้ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะชายที่อ้างชื่อว่าเป็นหมอป๊อปนำตัวผู้เสียหายส่งร.พ.ลาดพร้าว เวลา 02.00 น. วันที่ 17 ก.ย.

                "ตำรวจทราบชื่อและที่อยู่แล้ว จึงจัดกำลังฝ่ายสืบสวนไปเฝ้าเพื่อจับกุม ขณะเดียวกันได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติขอหมายจับ คาดว่าจะจับกุมตัวคนที่อ้างตัวเป็นหมอป๊อปมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป ส่วนจะเป็นหมอจริงหรือไม่ต้องรอสอบสวนเจ้าตัวอีกครั้ง" พ.ต.อ. วิวัฒน์กล่าว

                  ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำกำลังไปควบคุมตัวหมอป๊อปและตรวจค้นพยานหลักฐานในจุดที่หมอป๊อปฉีดสารคอลลาเจน จนทำให้น.ส.อาทิตยาเป็นเจ้าหญิงนิทรา จากนั้นนำมาสอบสวนที่บก.ดส. และเวลา 10.00 น. วันที่ 21 ก.ย. จะนำตัวหมอป๊อปมาแถลงข่าวโดยให้พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ผบช.น. แถลงที่บช.น.

                  วันเดียวกัน นพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ระบุว่า อย.เตือนอันตรายจากการฉีดสารคอลลาเจน ฟิลเลอร์ โบท็อกซ์ และสารกลูตาไธโอนอย่างต่อเนื่อง เพราะสารดังกล่าวถูกนำมาใช้ไม่เหมาะสม จึงตรวจสอบจับกุมผู้ลักลอบฉีดสารดังกล่าวโดยไม่ถูกต้องตามกฎหมายอยู่เป็นระยะๆ อย่างไรก็ตาม อย.ขอชี้แจงอีกครั้งว่า ไม่เคยรับยาฉีดคอลลาเจนขึ้นทะเบียนตำรับยาแต่อย่างใด จึงเป็นสารที่ยังไม่ได้รับการรับรองความปลอดภัยสำหรับฉีด ที่ผ่านมาส่วนใหญ่พบเป็นการลักลอบนำเข้ามาใช้ รวมถึงนำมาโฆษณาขายและฉีดราคาถูก ซึ่งเป็นการกระทำผิดกฎหมาย เช่นเดียวกับสารกลูตาไธโอน อย.ไม่ได้รับขึ้นทะเบียนตำรับยาเช่นกัน ฉะนั้นกรณีการนำสารกลูตาไธโอนมาใช้เป็นยาฉีดทำให้ผิวขาวคือการใช้ในทางที่ผิด และสารกลูตาไธโอนไม่ได้มีข้อบ่งชี้ช่วยทำให้ผิวขาวใสขึ้นแต่อย่างใด ทั้งอาจทำให้เกิดผลข้างเคียง อาทิ ภูมิแพ้รุนแรง หลอดลมตีบ หายใจติดขัด ความดันโลหิตต่ำ หากรักษาไม่ทันอาจเป็นอันตรายถึงชีวิต

                  "กรณีหญิงสาวคนที่เป็นข่าวต้องตรวจสอบก่อนว่าได้รับการฉีดคอลลาเจนจริงหรือไม่ หรือใช้สารแปลกปลอมอื่นใด เพราะสาวรายนี้แพ้รุนแรงจนช็อก เชื่อได้ว่าอาจจะมีการปลอมแปลงสารอื่นๆ ด้วย หากผู้บริโภครายใดประสงค์จะฉีดสารเสริมความงาม ควรเข้าทำกับสถานพยาบาลที่มีใบอนุญาตประกอบสถานพยาบาลตามกฎหมาย หากเกิดอันตรายจากการแพ้ทางสถานพยาบาลจะรับผิดชอบและมีเครื่องมือทางการแพทย์ พร้อมทั้งยาช่วยเหลือคนไข้ได้ทันท่วงที" นพ.พิพัฒน์กล่าว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์