จับหนุ่มแสบขโมยของร้านชำหาเงินฉลองวันเกิด

จับหนุ่มแสบขโมยของร้านชำหาเงินฉลองวันเกิด

ตำรวจเมืองเชียงใหม่ ตามรวบโจรแสบ ใช้คีมเหล็กตัดกุญแจร้านหอบเหล้า-บุหรี่ขายถูก หาเงินเลี้ยงวันเกิด สารภาพแกล้งทำทีเป็นเจ้าของร้านขนของใส่รถ ไม่ให้ผิดสังเกต แต่พอเอาไปขายกลับ ใส่เสื้อปลอมเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ สร้างความน่าเชื่อถือ


พ.ต.อ.อักษร วงค์ใหญ่ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ สว.สส. พ.ต.ต.ยุทธการ เมธา สว.สส. ร.ต.อ.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง ร.ต.ท.กฤตภาส ธนวัฒนันทกุล ร.ต.ท.ศิริศักดิ์ ใจหาญ ร.ต.ท.ชัยพล ชัยชนะ ร.ต.ท.อนันต์ คำมี รอง สว.สส. ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัว คนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ในร้านขายของชำ โดยมีผู้ต้องหาคือ นายใกล้รุ่ง สมนึก อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/1 หมู่ที่ 7 ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่

พร้อมของกลางบัตรเติมเงินโทรศัพท์มือถือ 65 ใบ สุรายี่ห้องต่างๆ รวมจำนวน 68 ขวด บุหรี่ 21 ห่อ รวมจำนวน 210 ซอง รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบรอนด์ทอง หมายเลขทะเบียน ขท - 7352 เชียงใหม่


สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเวลา 01.30 - 03.00 น.วันที่ 20 มิ.ย. ได้มีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ที่ร้านศักดิ์ศิลป์ ซึ่งเป็นร้านขายสุรา บุหรี่ และบัตรเติมเงินโทรศัพท์ รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท ซึ่งในสถานที่เกิดเหตุมีกล้องวงจปิดติดอยู่ จึงจับภาพคนร้ายที่ก่อเหตุไว้ได้ ทำให้เห็นตำหนิรูปพรรณคนร้ายชัดเจน

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้ กระทั่งได้ทราบว่าเมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมาก็มีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกันที่ร้านธัญญเจริญ ซึ่งเป็นร้ายขายสุรา บุหรี่ ในพื้นที่ อ.สารภี จ.เชียงใหม่อีกครั้ง


ทางเจ้าหน้าที่จึงประสานขอข้อมูล และนำมาเปรียบเทียบก็พบว่าพฤติกรรมคนร้ายน่าจะเป็นคนเดียวกัน และนำมาตรวจสอบกับประวัติที่มีอยู่เดิม จึงคาดว่าคนร้ายรายนี้น่าจะเป็น นายใกล้รุ่ง เนื่องจากเคยเข้าไปลักทรัพย์ภายในร้านขายของชำที่ตลาดประตูก้อม เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 55 ซึ่งเจ้าของร้านรู้ว่ามีคนร้ายแอบซ่อนอยู่ในร้านจึงได้ปิดประตูร้านขังไว้และแจ้งเจ้าหน้าที่ไปจับกุม ซึ่งหลังจากถูกดำเนินคดีนั้นศาลเห็นว่ากระทำผิดครั้งแรก

จึงได้รอลงอาญาไว้ แต่นายใกล้รุ่ง ยังไม่สำนึก กลับมาก่อเหตุในเขตพื้นที่ สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และถูกจับกุมอีก ซึ่งก็ได้ประกันตัวออกมา โดยล่าสุดพบว่าไปแอบซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้านธนสารวิลล่า หมู่ที่ 3 ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปจับกุม


เบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริง โดยตระเวณสำรวจตามร้านขายของชำต่างๆ หากพบว่าร้านไหนมีการล็อคกุญแจด้านนอกร้าน ก็จะรู้ว่าไม่มีใครอยู่ในร้านแน่นอน

หากร้านไหนมีกล้องวงจรปิดก็จะหันกล้องไปทางอื่น เริ่มจากใช้คีมตัดเหล็กตัดกุญแจหน้าร้าน และทำทีเป็นขนของออกมาเยอะๆ เพื่อไปใส่ไว้ในรถยนต์ที่จอดอยู่หน้าร้าน พอคนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงเห็น จะได้ไม่สงสัยเพราะอาจคิดว่าเป็นคนในร้านมาขนของ จึงได้ตระเวนก่อเหตุเรื่อยมา


สำหรับทรัพย์สินที่ได้มานั้นก็จะนำไปขายตามร้านค้าต่างๆ ในราคาถูก และจะทำตัวให้น่าเชื่อถือด้วยการใส่เสื้อกันหนาวที่มีโลโก้ของสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 และแต่งตัวให้คล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบ เพื่อทำให้ร้านต่างๆ หลงเชื่อ อีกทั้งในวันที่ 27 ก.ค. นี้ เป็นวันเกิดของตนเอง

จึงอยากได้เงินและเหล้าไว้ฉลองวันเกิด ซึ่งเงินส่วนหนึ่งจะเอาไว้จ่ายหนี้ที่กู้นอกระบบมาด้วย แต่สุดท้ายทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถติดตามจับกุมได้เสียก่อน หลังจากการสอบสวนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า "ลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือรับของโจร"
สำหรับผู้เสียหายรายใดคิดว่าน่าจะถูกคนร้ายรายนี้เข้าไปลักทรัพย์ สามารถติดต่อมาได้ที่พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้เพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์