จับหนุ่มแต่งรถเลียนแบบรถ ผบก.

จับหนุ่มแต่งรถเลียนแบบรถ ผบก.


ทางหลวงประจวบฯ จับเก๋งคัมรี่สวมทะเบียนปลอม ติดไซเรน สติกเกอร์ตราโล่ แต่งเลียนแบบรถประจำตำแหน่ง ผบก.จังหวัด รับจ้างวิ่งนำขบวนรถท่องเที่ยว

วันนี้ (10 ก.ย.) ขณะที่ พ.ต.ต.พันษา อมราพิทักษ์ สว.ทล.3 กก.2 จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมกำลังตั้งด่านตรวจบนถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ด้านหน้า สทล.3 ระหว่างหลัก กม.ที่ 308-309 ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้มีรถเก๋งต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น คัมรี่ สีบรอนซ์เงินทะเบียน ญส 7145 กทม. ติดตั้งไซเรนบนหลังคาที่ประตูด้านหน้าทั้ง 2 ข้าง ติดตราโล่สัญลักษณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และมีอุปกรณ์วิทยุสื่อสารพร้อมเสาอากาศ วิ่งนำรถขบวนรถโดยสารขนาดใหญ่ 4 คัน ของเทศบาล ต.บางเมืองอ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งนำคณะผู้บริหารและพนักงานเทศบาลไปศึกษาดูงานที่ชายหาดบ้านกรูด ต.ธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงเรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบพบ นายวรวิทย์ ทองศรี อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 519/9 ซอยรามคำแหง 39 (เทพลีลา 1) เขตวังทองหลาง เป็นคนขับรถ โดยแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายในรถมีเสื้อเครื่องแบบตำรวจของ ด.ต.ชูศักดิ์ กุชโร แขวนไว้

จากนั้นได้เชิญตัวลงจากรถมาสอบปากคำและตรวจสอบการใช้รถดังกล่าว พบว่า นายวรวิทย์ไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถยนต์และให้การว่าเป็นลูกน้องของ ด.ต.ชูศักดิ์ ขับรถคันดังกล่าว เพื่อรับจ้างนำขบวนของรถโดยสารท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ และไม่ทราบว่ามีการนำรถไปตกแต่งเพื่อให้เข้าใจว่าเป็นรถยนต์ของทางราชการที่ใช้นำขบวนในการเดินทางเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจในจังหวัดต่างๆ อำนวยความสะดวก ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเอกสารป้ายวงกลมและป้ายทะเบียนประจำรถ พบว่ามีการติดสติกเกอร์ปิดทับสีเดิมทั้งคันให้เป็นรถสีบรอนซ์ เหมือนกับรถประจำตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจภูธรทุกจังหวัด

ต่อมา ด.ต.ชูศักดิ์ กุชโร เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานีตำรวจนครบาล ทางด่วน 1ได้ขับรถยนต์โตโยต้า คัมรี่ สีฟ้าทะเบียน ชญ 9380 กทม. ซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนตัว แต่จากการตรวจสอบที่ประตูด้านหน้ามีร่องรอยการติดสติกเกอร์สำนักงานตำรวจแห่งชาติมาให้ปากคำ ที่ สทล.3 โดย ด.ต.ชูศักดิ์ อ้างว่าเป็นเจ้าของรถหมายเลขทะเบียน ญส 7145 กทม. ซึ่งมีผู้มาจำนำไว้และได้นำเอกสารมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกับกรมการขนส่งทางบก พบว่ารถดังกล่าวติดป้ายทะเบียนปลอม และเดิมเป็นรถสีดำทะเบียน ฏพ 1273 กทม. โดยมีผู้ถือกรรมสิทธิ์เป็นบริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่ง

นอกจากนี้ หมายเลขเครื่องและหมายเลขตัวถังรถยังไม่ตรงกัน และยอมรับว่านำรถเก๋งมาตกแต่งให้เหมือนรถของทางราชการ เพื่อรับจ้างนำขบวนทัศนศึกษาและท่องเที่ยวขององค์กรปกครองท้องถิ่น เจ้าหน้าที่จึงทำการอายัดรถยนต์ที่ติดป้ายทะเบียนญส 7145 กทม. ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้ตรวจสอบที่มาของรถดังกล่าว พร้อมตั้งข้อหา นายวรวิทย์ไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ใช้รถติดสัญญาณไซเรนโดยไม่รับอนุญาตจากนายทะเบียนใช้แผ่นป้ายทะเบียนที่นายทะเบียนออกใหม่ไม่ตรงกับรถ



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์