จับหนุ่มฮอลแลนด์เสพกัญชา พบอุปกรณ์เสพยา-มีดอื้อ!!

จับหนุ่มฮอลแลนด์เสพกัญชา พบอุปกรณ์เสพยา-มีดอื้อ!!


พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา ผกก.ตม.หนองคาย , ร.ต.อลงกรณ์ กล้าหาญ เจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความสงบ จ.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย เข้าทำการตรวจค้นบ้านเช่าสองชั้น ซอยหายโศก เขตเทศบาลเมืองหนองคาย พบ Mr.Vincenzo Antonio อายุ 49 ปี ชาวฮอลแลนด์ นั่งอยู่ชั้นล่างของบ้าน กำลังใช้มีดหั่นกัญชาเตรียมเสพ และพบกัญชาหั่นแล้วจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ค้นภายในบ้าน พบอุปกรณ์การเสพกัญชา บารากู่ เข็มฉีดยาไอซ์ และยังพบอาวุธมีดสั้น ยาว จำนวนมาก รวมถึงหน้าไม้ ปืนอัดลม และยังพบกระดาษโฆษณายาฮอร์โมนเพศชายหลายแผ่น จึงได้ควบคุมตัวไว้

พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา ผกก.ตม.หนองคาย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จับตาดู Mr.Vincenzo Antonio มาได้ระยะหนึ่งแล้ว ทราบว่ามีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยจะขายกัญชาให้กับชาวต่างชาติตามสถานบันเทิง ผับ บาร์ในจังหวัดหนองคาย แต่ไม่ขายให้คนไทย โดยมีหนังสือเดินทางที่สถานกงสุล ณ เมืองอัมสเตอร์ดัม ออกให้ เมื่อเดือน พ.ค.2557 ซึ่งขอวีซ่ามาเรียนภาษาที่โรงเรียนพัทยาภาษาและคอมพิวเตอร์

สอบถาม Mr.Vincenzo Antonio อ้างว่า ตนไม่ได้ขายกัญชา เพียงซื้อมาจากคนลาวนำมาไว้เสพเองเท่านั้น และยังบอกอีกว่า เข้ามาอยู่ในเมืองไทยได้ 20 ปีแล้ว โดยตระเวนไปตามจังหวัดท่องเที่ยว ทั้งพัทยา เกาะสมุย แต่ชอบจังหวัดหนองคาย เพราะเงียบสงบ จึงมาเช่าบ้านหลังนี้อยู่ได้ 11 ปี วันๆ ไม่ได้ทำอะไรมาก เพราะมีเงินกองทุนจากรัฐบาลฮอลแลนด์ส่งมาให้ใช้เดือนละ 700 ยูโร ส่วนมีดที่พบนั้น สะสมไว้เพราะชอบเท่านั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครอง เพื่อเสพโดยผิดกฎหมาย แล้วคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

จับหนุ่มฮอลแลนด์เสพกัญชา พบอุปกรณ์เสพยา-มีดอื้อ!!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์