จับหนุ่มหาปลาตั้งแคมป์รับส่งยาบ้าริมโขง ยึดเกือบ 7 พันเม็ด

จับหนุ่มหาปลาตั้งแคมป์รับส่งยาบ้าริมโขง ยึดเกือบ 7 พันเม็ด

นรข.ธาตุพนม จับหนุ่มหาปลาตั้งแคมป์ริมแม่โขง ตบหน้าเจ้าหน้าที่ไว้รับส่งและพักยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ยึดของกลางเกือบ 7,000 เม็ด สารภาพได้ค่าจ้างครั้งละ 5,000-10,000 บาท อ้าง รายได้น้อยไม่พอใช้

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 30 ก.ค. 59 น.อ.ณัฐเกียรติ์ มนขุนทด ผู้บังคับหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม (นรข.) สั่งการให้ น.ท.กริช กองศรี หัวหน้าสถานีเรือ นรข.อ.ธาตุพนม นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ วางแผนเข้าตรวจสอบจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติรายสำคัญ หลังสืบทราบว่ามีการที่ลักลอบนำยาบ้ามาจากฝั่ง สปป.ลาว เข้ามาส่งขายในไทย กระทั่งนำกำลังตรวจค้นบ้านเลขที่ 84 หมู่ 3 ต.แสนพัน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ของ นายแสวง ศรีกานิล อายุ 51 ปี อาชีพประมงหาปลาตามลำแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ไม่พบของกลาง ก่อนนำตัวไปตรวจค้นบริเวณแคมป์ที่พักซึ่งถูกสร้างขึ้นไว้เป็นจุดพักหาปลาริมฝั่งแม่น้ำโขง พบยาบ้าซุกซ่อนไว้ในกระสอบปุ๋ยที่บรรจุตาข่ายดักปลา จำนวน 6,749 เม็ด จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพหาปลาตามลำแม่น้ำโขง แต่รายได้ไม่พอใช้เพราะต้องดูแลแม่และลูกอีก 3 คน หลังภรรยาแยกทางกันจึงตัดสินใจไปติดต่อขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติ รับจ้างขนส่งยาบ้ามาพักไว้รอส่งลูกค้า ได้ค่าจ้างครั้งละ 5,000-10,000 บาท โดยตั้งแคมป์ริมน้ำโขงเป็นจุดพักเรือ ส่งมอบและพักยาบ้า ซึ่งจะติดต่อซื้อยาบ้านำเข้ามาทางเรือหาปลาเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ และจากนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี และเพิ่มมาตรการเข้มในการตรวจสอบเฝ้าระวังกลุ่มเป้าหมายเรือหาปลาเข้าออกตามแนวชายแดน ป้องกันลักลอบฉวยโอกาสขนยาบ้าเข้ามาอีก.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์