จับหนุ่มงัดบ้านลักทรัพย์ชาวอเมริกัน

ตำรวจหางดงรวบหนุ่มนักย่องเบา ขึ้นบ้านฝรั่งอเมริกาฉกของเกลี้ยง อ้างต้องการเงินไปจ่ายค่าเช่าบ้าน และเที่ยวกลางคืน

จับหนุ่มงัดบ้านลักทรัพย์ชาวอเมริกัน


              พ.ต.ท.นิติพันธ์ สังขกร สว.สส.สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ร.ต.อ.กิตติกร ฤทธิ์รัตนไตรกุล รองสว.สส. พร้อมชุดสืบสวนร่วมกันทำการจับกุมตัวนายอนุพล โสมนัส อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/2 หมู่ที่ 7 ต.ทรายมูล อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางกล้องถ่ายรูป ยี่ห้อ โกดัก รุ่น Easy Share C433 จำนวน 1 เครื่อง กระเป๋าเป้ ยี่ห้อสวิทอาร์บี จำนวน 1 ใบกล้องถ่ายรูปยี่ห้อ แคนนอล รุ่น Rebeltli สีดำ จำนวน 1 เครื่อง คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อ H P จำนวน 1 เครื่อง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น สคูปปี้ไอ สีน้ำเงิน ดำ หมายเลขทะเบียน จทจ 554 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน นำตัวดำเนินคดีข้อหา" ลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า ,โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์สินไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม " หรือ "รับของโจร"


            การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากนายแมททิว นอเบิกร์(
Mr.Mattew Norberg )สัญชาติอเมริกัน ที่เช่าอยู่บ้านเลขที่ 197 หมู่ที่ 8 ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ว่าได้มีคนร้ายบุกเข้าไปในบ้านและโจรกรรมได้ทรัพย์สิน จำนวนหลายรายการ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ และสืบสวนเพื่อหาตัวคนร้ายโดยได้ประสานร้านรับซื้อและจำหน่ายสินค้ามือสอง บริเวณย่านสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จนทราบว่า ผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุลักทรัพย์ในครั้งนี้ คือนายอนุพล โสมนัส เนื่องจากนายอนุพล ได้นำกล้องถ่ายรูปของกลางที่โจรกรรมมาไปจำนำที่ร้านย่านสันติธรรม ทางเจ้าหน้าที่จึงติดตามตัวไปก็พบว่านายอนุพลนั้นได้มาเช่าพักอาศัยอยู่ในหอหักไม่มีชื่อ ภายในหมู่บ้านต้นโชค หมู่ที่ 1 ต.ไชยสถาน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ จึงเข้าตรวจค้นพบของกลางที่เหลือและตั๋วจำนำทรัพย์สินอื่นๆอีกหลายรายการ


            จากการสอบสวนนายอนุพล ให้การรับสารภาพว่าได้บุกงัดบ้านหลังดังกล่าวจริงเพราะต้องการเงินไปจ่ายค่าเช่าบ้านและใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เป็นคนชอบเที่ยวกลางคืน ต้องการใช้เงินเยอะ อีกทั้งยังตกงานไม่มีงานทำจึงตะเวนดูตามบ้านเรือนประชาชนเมื่อเห็นไม่มีคนอยู่ก็จะบุกเข้าไปงัดโจรกรรมทรัพย์สิน หลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์