จับสึกสมภารวัดดัง! นุ่งผ้าขาวม้าอยู่บ้านสีกา-ค้นกุฏิเจอปืน

จับสึกสมภารวัดดัง! นุ่งผ้าขาวม้าอยู่บ้านสีกา-ค้นกุฏิเจอปืน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหารที่หนองบัวลำภู เข้าตรวจที่บ้านสีกา เจอเจ้าอาวาสวัดดังในสภาพนุ่งผ้าขาวม้าผืนเดียวซุ่มอยู่ในห้องกับเจ้าของบ้าน จึงไปค้นในกุฏิเจอปืน .22 เลยพาไปสึก พออีกวันมาค้นที่บ้านสีกา คราวนี้เจอลูกปืน ค. บอกเป็นของพ่อ

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 13 ก.ค.58 ชุดเคลื่อนที่เร็วกำลังผสมปกครอง ตำรวจ ทหาร มี ร.ท.จิรศักดิ์ สำราญพัฒน์ ทหาร กกล.รส.นภ. พ.ต.ท.สมโภชน์ กาญจนสกุล สวป. สภ.เมืองหนองบัวลำภู นายโชคอำนวย พลมนตรี ปลัดอำเภอ นำกำลังเข้าตรวจสอบที่บ้านของนางเอ (นามสมมติ) ที่ ต.บ้านขาม อ.เมืองหนองบัวลำภู หลังรับแจ้งว่า พระวิวัฒน์ อัคคธัมโม หรือ นายวิวัฒน์ ระฆังทอง อายุ 44 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าศรีสว่าง (วัดหลวงปู่หลอด) วัดชื่อดังของ จ.หนองบัวลำภู มาอยู่ที่บ้านดังกล่าว พบพระวิวัฒน์ในสภาพนุ่งผ้าขาวม้าลายอยู่เพียงลำพังสองต่อสองกับนางเอในห้อง

เบื้องต้น สอบถามพระวิวัฒน์ รับว่าได้มาพบนางเอที่บ้านหลังนี้ 6-7 ครั้งแล้ว เจ้าหน้าที่จึงพาไปค้นกุฏิเจ้าอาวาส พบปืนพกสั้นขนาด .22 ในลิ้นชัก จึงแจ้งข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าเป็นปืนของพ่อ ตำรวจจึงให้หาหลักฐานมาแสดง แล้วพาไปสึกกับเจ้าคณะตำบลบ้านขาม ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางส่ง ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ ส่องโสม พงส.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดี

ล่าสุด เมื่อเช้าวันที่ 14 ก.ค.58 เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบที่บ้านของนางเออีกครั้ง พบกระสุนปืน ค.60 จำนวน 2 ลูก สภาพใช้การได้ โดยนางเอบอกเป็นของพ่อเก็บไว้นานแล้ว เจ้าหน้าที่จึงให้ชุดเก็บกู้ระเบิดมาเก็บไปทำลาย

นอกจากนี้ ที่วัดมีชาวบ้านมารวมตัวขอให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นในวัด พบปลอกกระสุนหลายขนาดจำนวนนับพันนัด คาดว่ามีคนนำมาให้เจ้าอาวาสนำไปทำของขลัง จึงเก็บไว้เพื่อตรวจสอบ ด้านการจัดการภายในวัดได้มอบให้คณะสงฆ์เข้ามาดำเนินการต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์