จับสึกพระ แกล้งตาเจ็บ-ขาเป๋ เรี่ยไรเงินชาวบ้าน

จับสึกพระ แกล้งตาเจ็บ-ขาเป๋ เรี่ยไรเงินชาวบ้าน

จับสึกพระแกล้งตาเจ็บ ขาเป๋ ใช้ผ้าก๊อซปิดตา พันแขนขา มีไม้เท้าพยุง เรี่ยไรเงินชาวบ้าน ตร.เข้าตรวจสอบ เจอโวยวาย ด่าทอ พบมีการปลอมเอกสารในใบสุทธิ จับสึก ดำเนินคดี พร้อมอายัดทรัพย์สอบหาที่มา...

วันที่ 31 กรกฎาคม นายธัญเทพ หมื่นยุทธ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่า มีพระภิกษุมาออกเรี่ยไรเงินตามบ้านเรือนประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ออกติดตาม จนทราบว่าพระภิกษุรูปดังกล่าว ชื่อ พระมหานิพนธ์ สุสุทโธ หรือนายนิพนธ์ อุปถัมภ์ทิพยา อายุ 55 ปี ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ปราจีนบุรี จึงเข้าตรวจสอบพบพระนิพนธ์ในสภาพใช้ผ้าก๊อซปิดตาข้างขวาและพันแขนและขาข้างขวาเอาไว้ และใช้ไม้เท้าค้ำยัน ช่วยพยุงทั้งสองข้าง ภายในย่ามบรรจุลำโพงและเครื่องเสียง 1 ชุด จึงเข้าตรวจสอบ แต่พระนิพนธ์กลับโวยวาย ด่าทอเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมพยายามแสดงเอกสารประจำตัว ทั้งใบสุทธิ และใบแสดงหลักฐาน ใบมหาเปรียญห้า เพื่อยืนยันว่าตนเองเป็นพระจริง


จับสึกพระ แกล้งตาเจ็บ-ขาเป๋ เรี่ยไรเงินชาวบ้าน

อย่างไรก็ตาม หลังเจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบบาดแผล ที่ใช้ผ้าก็อซปิดเอาไว้ที่ตาและขากลับพบว่าไม่มีบาดแผล หรือร่องรอยการบาดเจ็บ และเลขในใบสุทธิ มีการแก้ไข เมื่อตรวจสอบกับต้นสังกัดเดิมที่วัดสุทธิธรรม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พบว่าเลขไม่ตรงกัน และมีประวัติเร่ร่อนไปอยู่อีกหลายวัด เพราะถูกขับพ้นวัดในเรื่องการขัดคำสั่งเจ้าอาวาส เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปสึกกับพระวินยาธิการ และอายัดรถตู้ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว ที่ขับมาเพียงลำพัง สมุดบัญชีธนาคาร มีเงินฝาก 110,000 บาท พร้อมเงินสดจำนวน 7,430 บาท ไว้ตรวจสอบ จากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาปลอมแปลงเอกสาร และแต่งกายเลียนแบบสงฆ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์