จับสาวแสบ!! ฉกไอโฟนเหยื่อนร.สาว แฉวิธีแยบยล ทำทียืมมือถือแล้วแอบลบไอคลาวด์

จับสาวแสบ!! ฉกไอโฟนเหยื่อนร.สาว แฉวิธีแยบยล ทำทียืมมือถือแล้วแอบลบไอคลาวด์


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 มี.ค. ที่สน.บุคคโล พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จิณณวัตร ก้อนทองดี ผกก.สน.บุคคโล พ.ต.ท.ปิโยรส กัณหะสิริ รอง ผกก.สส.สน.บุคคโล และพ.ต.ท.มหพล มีเสน สว.สส.สน.บุคคโล ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมน.ส.สุริวิภา หรือปัญจรี คงมั่น อายุ 33 ปี ชาวจ.อ่างทอง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม เลขที่ จ.148//2558 ลงวันที่ 20 พ.ค. 58 ในข้อหาลักทรัพย์ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน 7 จำนวน 1 เครื่อง โดยสามารถจับกุมตัวได้ขณะเดินทางไปเตรียมวางแผนก่อเหตุในพื้นที่จ.สระบุรี

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น.และสน.บุคคโล สืบทราบว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมชอบเข้าไปตีสนิทกับเด็กนักเรียนหญิงระดับชั้นมัธยมศึกษาที่ใช้โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน ตามห้างสรรพสินค้าชื่อดังต่างๆ ก่อนใช้กลอุบายขอยืมโทรศัพท์มือถือจากเจ้าของ เพื่อหาสถานที่ท่องเที่ยว เมื่อสบโอกาสจะลบบัญชีไอคลาวด์ จากนั้นใช้จังหวะเชิดโทรศัพท์มือถือหลบหนีไปพร้อมทั้งนำไปขายตามร้านรับซื้อโทรศัพท์มือสอง

ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกพบว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์แบบนี้มาตั้งแต่เมื่อปี 52 มาจนถึงปัจจุบัน โดยก่อเหตุในห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศทั้งหมด 24 แห่ง มีผู้เสียหายแจ้งความไว้ทั้งสิ้น 26 คดี และมีหมายจับติดตัวอีกถึง 12 หมาย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา เพิ่งมาก่อเหตุกับผู้เสียหายรายหนึ่งในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สาขาท่าพระ ได้โทรศัพท์มือถือไอโฟน 7 ไป 1 เครื่อง ทางเจ้าหน้าที่จึงร่วมกันติดตามตัวมาดำเนินคดีได้จนถึงที่สุด

ด้านน.ส.สุริวิภา ยอมสารภาพว่า ตนไม่ได้ประกอบอาชีพอะไรเป็นหลักแหล่ง โดยตระเวนไปวางแผนก่อเหตุลักทรัพย์โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน จากผู้เสียหายตามห้างสรรพสินค้าทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ซึ่งทุกครั้งจะทำเพียงลำพัง เลือกเหยื่อที่เป็นเด็กผู้หญิงระดับชั้นมัธยมศึกษา เนื่องจากล่อลวงง่าย

ทั้งนี้ตนตัดสินใจทำลงไปเนื่องจากระดับความรู้เพียงแค่ชั้น ม.3 แต่มีภาระต้องหารายได้ส่งให้ลูกสาว ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.4 โดยระหว่างที่เข้าไปตีสนิทกับเหยื่อเพื่อขอยืมโทรศัพท์มือถือนั้นจะใช้กลอุบายขอเปิดจีพีเอส เพื่อศึกษาเส้นทาง เมื่อโทรศัพท์มาอยู่ที่ตน จะถ่วงเวลาหาโอกาสลบบัญชีไอคลาวด์ของเหยื่อ ก่อนนำมาสมัครเป็นบัญชีไอคราวของตนเอง เมื่อเหยื่อเผลอจะนำไปขายต่อให้ร้านรับซื้อโทรศัพท์ทั่วไป โดยเหยื่อรายล่าสุดที่ก่อเหตุในพื้นที่สน.บุคคโล นำไปขายได้ในราคา 19,000 บาท

น.ส.ธนวรรณ หรือพลอย ดุริยะพันธ์ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นม.6 โรงเรียนสตรีอัปสวรรค์ ผู้เสียหาย ซึ่งเดินทางมาชี้ตัวผู้ต้องหา เล่าเหตุการณ์ว่า โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา ขณะที่ตนพร้อมเพื่อนอีก 1 คน ได้เดินทางไปเลือกซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สาขาท่าพระ จู่ๆน.ส.สุริวิภา ได้เข้ามาหาก่อนอ้างว่ามีอาชีพเป็นไกด์นำเที่ยวและใช้กลอุบายขอยืมโทรศัพท์เพื่อเปิดจีพีเอสศึกษาเส้นทางท่องเที่ยวย่านฝั่งธนบุรี เพราะโทรศัพท์ตัวเองขัดข้องไม่สามารถเปิดจีพีเอสได้

"ด้วยความหวังดี หนูจึงส่งโทรศัพท์มือถือมอบให้ ระหว่างนั้นผู้ต้องหาพยายามสอบถามเส้นทาง และให้หนูกับเพื่อนช่วยวาดแผนที่ ก่อนมอบเงินให้หนูไปซื้อน้ำ โดยให้เพื่อนหนูอยู่กับผู้ต้องหาเพียงลำพัง เพื่อเป็นการถ่วงเวลาในการลบบัญชีรหัสไอคลาวด์ เมื่อเพื่อนหนูเผลอ ผู้ต้องหากลับเชิดโทรศัพท์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว"น้องพลอยกล่าว

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่จะส่งตัวน.ส.สุริวิภา ไปฝากขังที่ศาลแขวงธนบุรี ก่อนติดตามพนักงานสอบสวนพื้นที่ที่มีการออกหมายจับมาอายัดคดีเพิ่มเติม ซึ่งจากการสืบค้นข้อมูลของผู้ต้องหารายนี้ ล่าสุดพบมีหมายจับติดตัวอยู่ถึง 12 คดี ในพื้นที่จ.ปทุมธานี จ.พิษณุโลก จ.มุกดาหาร จ.ลำพูน จ.มหาสารคาม จ.นครพนม จ.นครสวรรค์ และจ.นครศรีธรรมราช โดยเบื้องต้นเจ้าตัวยอมรับว่าเคยก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง เชื่อว่ายังมีเหยื่อที่ถูกกระทำมากกว่านี้แต่ไม่ได้ผู้ใดเข้ามาแจ้งความเพื่อดำเนินคดี นอกจากนี้หากมีผู้เสียหายหรือผู้ปกครองท่านใดคาดว่าบุตรหลานเคยตกเป็นเหยื่อของผู้ต้องหารายนี้สามารถติดต่อมาขอดูประวัติได้ที่สน.บุคคโล ตลอด 24 ชั่วโมง


ชมคลิปด้านล่าง
VVV
VV
VV
V
V


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์