จับสาวอ้างเป็นโปรโมเตอร์จัดมวยโลกลวงเหยื่อสูญ200ล.

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์


เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.ปิยะ เจริญสุข ผกก.1 บก.ป.สั่งการให้ พ.ต.ท.พรัชต์ศรุต วัชรธนโยธิน สว.กก.1 บก.ป. ร.ต.อ.กษิดิ์เดช เจริญลาภ รอง สว.กก.1 บก.ป.นำกำลังเข้าจับกุม นางนาฎศิลป์ เรืองแสน อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 16 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงดุสิต ที่ จ.212/2556 ลงวันที่ 17 พฤษภาคม 2556 

ข้อหาออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมาย โดยเจตนาไม่ให้มีการจ่ายเงินตามเช็ค โดยออกเช็คให้เงินสูงกว่าที่มีอยู่ในบัญชีและธนาคารปฏิเสธไม่ใช้เงิน จับกุมได้ที่ถนนรัชดาภิเษก ด้านหน้าศาลอาญา

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติการณ์แอบอ้างว่า เป็นผู้จัดการแข่งขัน (โปรโมเตอร์) มวยชิงแชมป์โลกของสถาบันดับเบิลยูบีเอ (WBA) ในนามของบริษัทก่อเกียรติกรุ๊ป โดยนำภาพถ่ายคู่กับ นายก่อเกียรติ พาณิชยารมณ์ หรือตามงานแถลงข่าวจัดชกมวยดังกล่าว ไปหลอกลวงผู้เสียหาย ซึ่งมีทั้งบุคคลในสังคมชั้นสูง บริษัท ห้างร้านที่สนับสนุนการจัดการแข่งขัน ร่วมลงทุนทำธุรกิจเกี่ยวกับการค้าข้าว ขายปุ๋ย ฯลฯ หลอกนำทรัพย์สินไปขายทำกำไร รวมทั้งมีการหลอกยืมเงินจากผู้เสียหายอีกหลายราย โดยอาศัยการแอบอ้างถึงผู้มีชื่อสียงในสังคม ใช้ภาพถ่ายคู่ที่โพสต์ไว้ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก สร้างความน่าเชื่อถือ ก่อนจะเชิดเงินหรือทรัพย์สินต่างๆ ที่ได้มา แล้วหลบหนีไป รวมมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นกว่า 200 ล้านบาท

พ.ต.อ.ปิยะ กล่าวว่า ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนางนาฎศิลป์ ไว้แล้ว โดยกรณีที่ถูกออกหมายจับศาลแขวงดุสิต นั้น เนื่องจากได้หลอกลวงผู้เสียหายรายหนึ่งซึ่งเป็นบุคคลในแวดวงสังคมชั้นสูง เชิดเงินไป 7 แสนบาท ต่อมาผู้ต้องหาได้สั่งจ่ายเช็คเป็นการใช้หนี้ยอดดังกล่าว แต่กลับไม่สามารถขึ้นเงินได้ นอกจากนี้ผู้ต้องหายังมีหมายจับศาลแขวงเชียงใหม่ ที่ 211/2550 ลงวันที่ 9 พฤษภาคม 2550 ข้อหาลักทรัพย์ อีกด้วย จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.พลับพลาไชย รับไว้ดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์