จับสารวัตรกองปราบเก๊ ตระเวนอิ่มฟรีร้านอาหารอุดรฯ

จับสารวัตรกองปราบเก๊ ตระเวนอิ่มฟรีร้านอาหารอุดรฯ แถมตุ๋นแฟนสาวขอเงินใช้ อ้างใฝ่ฝันเป็นตำรวจ

     เมื่อเวลา 00.05 น.วันที่ 10 พ.ย. พ.ต.ท.สรรธาน อินทรจักร รองผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี จับกุมนายภูมิฐาน ชาญณรงค์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 ม.2 ต.บ้านสร้าง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี พร้อมของกลางคือบัตรข้าราชการตำรวจปลอมยศ พ.ต.ต.ศรายุทธ ใจกำแพง สังกัดกองปราบปราม กก.3 บก.ป.กองบังคับการกองปราบปราม จำนวน 1 ใบ, สมุดพกบัตรประจำตัวราชการตำรวจ จำนวน 1 เล่ม ,ตรายางยศ พ.ต.ต. จำนวน 1 อัน ,ตรายางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1 อัน ชุดข้าราชการตำรวจกองปราบปราม ยศ.พ.ต.ต. จำนวน 1 ชุด,ปืนสั้นอัดลมจำนวน 1 กระบอก,รถเก๋งยี่ห้อ เซฟโรเลต สีดำ ทะเบียน กต 1214 อุดรธานี ,พระเครื่องจำนวนหนึ่ง ของกลางและนามบัตรโรงแรมต่าง ๆ ในจังหวัดอุดรธานี และต่างจังหวัดจำนวนหนึ่ง

     พ.ต.ท.สรรธาน  เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีผู้ประกอบการร้านอาหารหลายแห่งแจ้งมาว่า มีคนอ้างตัวว่าเป็นนายตำรวจยศ.พ.ต.ต.สังกัดกองปราบปราม มากินอาหารและเครื่องดื่มที่ร้านแล้วไม่ยอมจ่ายค่าอาหารและเครื่องดื่ม บางร้านก็ถูกขอส่วนลดให้เป็นกรณีพิเศษ โดยอ้างว่าเป็นตำรวจกองปราบปราม จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กริช  ออกไปสืบสวน จนทราบว่าชายดังกล่าวจะชอบไปนั่งดื่มกินที่ร้านอาหารชมจันทร์ ถ.เลี่ยงเมือง ต.บ้านเลื่อม จึงได้ออกไปสังเกตการณ์ พบว่าในขณะนั้น ชายดังกล่าวได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าว ออกมาจากร้านอาหาร จึงได้ขับรถสะกดรอยตามไปจนมาทันกันที่ลานจอดรถหน้า สภ.เมืองอุดรธานี ที่ชายคนดังกล่าวขับมาจอด

    จากนั้น พ.ต.ท.กริช  จึงได้ขอทำการตรวจค้นพบว่าชายดังกล่าว คือนายภูมิฐาน พบบัตรข้าราชการตำรวจปลอมยศ พ.ต.ต.ศรายุทธ ใจกำแพง กองปราบปราม กก.3 บก.ป. กองบังคับการกองปราบปราม พร้อมอาวุธปืนอัดลม ด้านนายภูมิฐานให้การยอมรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เรียนจบเพียงชั้น ม.6 จากโรงเรียนใน จ.ปราจีนบุรี มีพ่อมีอาชีพเป็นครูและแม่เป็น อบต.อยู่ในปราจีนบุรี และตนชอบอาชีพตำรวจมาตั้งแต่เด็ก ต่อมาได้ไปเรียนต่อคณะนิติศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยเปิดแห่งหนึ่งใน กทม.แต่เรียนไม่จบ ด้วยใจรักตำรวจจึงได้ไปซื้อชุดตำรวจกองปราบปรามที่  ส่วนบัตรข้าราชการตำรวจปลอมและตรายางนั้นได้ทำขึ้นเอง เพื่อหลอกลวงคนอื่นและแฟนสาวที่อุดรที่คบหากันมาหลายเดือน และที่มาอุดรฯ ครั้งนี้เพื่อมาขอเงินแฟนใช้ หลังจากที่เคยขอเงินใช้มาแล้วหลายครั้งรวมถึงขณะนี้ก็ 60,000 บาทแล้ว จนมาถูกจับกุมในครั้งนี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์