จับลูกอดีต ส.ส.ดัง จัดฉากตาย หนีฉ้อโกง 3000 ล้าน

(26มี.ค.) เวลา 11.00 น. พล.ต.ต.พงษ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบก.ป. พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ สุขวัฒน์ธนกุล ผกก.5 กองบัง คับการปราบปราม (ผกก.5 บก.ป.) พ.ต.ท.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รองผกก.ช่วยราชการ บก.ป. ร่วมแถลงข่าวการจับกุม นางกันต์กนิษฐ์ หรือปานจิต อังกินันท์ หรือ ชิ้นศิริ อายุ 43 ปี บุตรสาวนายปิยะ อังกินันท์ อดีตส.ส.เพชรบุรี พรรคชาติไทย และนายชาญชัย ชิ้นศิริ หรือนายสมพร มาลา อายุ 47 ปี สามีนางกันต์กนิษฐ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลสมุทรสงคราม มจ105/2548 ลงวันที่ 21 เมษยน 2548 ข้อหา ร่วมฉ้อโกงบริษัทน้ำมันแห่งหนึ่ง โดยจับกุมนาง ได้ที่ถนนนราธิววาสราชนครินทร์ ย่านสาทร ส่วนนายชาญชัยจับได้ที่บ้านเลขที่ 256/1 ซ.ศรีนคร ถ.นางลิ้นจี่ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา

 การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากหลังเกิดภัยพิบัติสึนามิ ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ญาติของนางกันต์กนิษฐ์ อ้างว่านางกันต์กนิษฐ์ เสียชีวิตจากสึนามิ โดยพบศพริมทะเลหมู่ 1 ต.เกาะพยาม อ.เมือง จ.ระนอง และส่งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดสุวรรณคีรีวิหาร ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง ต่อมาเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2548 ทางบริษัทโชคชัย มหาชัย จำกัด ซึ่งทำธุรกิจค้าน้ำมัน เข้าร้องกองปราบปราม ให้ตรวจสอบการเสียชีวิตของนางกันต์กนิษฐ์ เนื่องจากไม่เชื่อว่านางกันต์กนิษฐ์เสียชีวิตจริง โดยนางกันต์กนิษฐ์ วางแผนหนีคดีของบริษัท โดยร่วมกับสามีฉ้อโกงบริษัท มูลค่าความเสียหายกว่า 3 พันล้านบาท

 จากสืบสวนตรวจสอบประวัติพบว่า นางกันต์กนิษฐ์ยังไม่เสียชีวิตแต่ได้เปลี่ยนชื่อนามสกุล อีกหลายชื่อและไปทำศัลกรรมที่ประเทศจีน เพื่อลบปานแดงที่แก้มซ้าย ออกจากใบหน้าเพื่ออำพรางตัวในการหนีคดี นอกจากนี้นายชาญชัย ได้นำเอกสารใบมรณบัตรเกี่ยวกับตายของภรรยาไปยื่นบริษัทประกันเพื่อจขอเงินชดเชยหลายล้านบาท แต่ขั้นตอนนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ บางบริษัทจ่ายเงินแล้วหลักล้านบาท

 รายงานว่า หลักฐานชิ้นสำคัญที่ตรวจพบคือลายพิมพ์นิ่วมือของนางกันต์กนิษฐ์ในปัจจุบันตรงกับทะเบียนประวัติเดิมที่มีอยู่ ยืนยันว่ายังมีชีวิตอยู่ การแจ้งเสียชีวิตจัดฉากการตายก็เพื่อหนีคดีฉ้อโกงบริษัทดังกล่าว นอกจากนี้ยังขยายผลเข้าค้นบ้านพักเลขที่ 256/1 ซอยศรีนคร พบเอกสารใบมรณะบัตร บัตรประชาชน สองชื่อ ของสามีมีการเปลี่ยนเป็นชื่ออื่น และบัตร กร.มน. ของนายชาญชัย ในชื่อพงศ์วิทย์ ศรีวิทยาพงศ์ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการปัญหาเส้นเขตแดนและการข่าวความมั่นคงสากล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์